VnReview
Hà Nội

Trên tay Huawei MateBook - Đối thủ Trung Quốc của Surface và iPad Pro

Dù có kiểu dáng được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với iPad Pro nhưng MateBook của Huawei (Trung Quốc) lại được cài đặt Windows 10.

Trong ngày hôm qua, Huawei đã chính thức ra mắt một chiếc tablet lai laptop có tên MateBook PC trong khuôn khổ sự kiện MWC 2016. Dù có màn hình 12 inch để cạnh tranh trực tiếp với iPad Pro, MateBook được cài đặt Windows 10 để hỗ trợ đầy đủ hệ sinh thái ứng dụng PC. Trong bài viết dưới đây, VnReview sẽ gửi tới bạn đọc những cảm nhận đầu tiên về MateBook do trang Slash Gear thực hiện.

Chiếc tablet mới của Huawei được trang bị màn hình 12 inch độ phân giải 2160 x 1440 pixel. Theo Huawei, MateBook có khả năng hiển thị 85% dải màu chuẩn trong khi các đối thủ iPad Pro và Surface Pro 4 chỉ có thể hiển thị 70% dải NTSC. Độ sáng của chiếc tablet này cũng lên tới mức rất ấn tượng - 400 Nit.

MateBook được trang bị bút stylus MatePen, toàn bộ khối sản phẩm chỉ nặng 640 gram trong thân hình 6,9 mm. Pin trong máy có dung lượng 4430 mAh, và nhờ được tối ưu mạch cũng như thiết kế LCD cùng thuật toán xử lý audio/video, MateBook có thể chạy liên tục trong 10 giờ sử dụng.

Sạc của MateBook có kích cỡ chỉ ngang bằng sạc smartphone (nặng 110 g). Nhờ khả năng tự nhận diện dòng ra 12/9/5 V cũng như khả năng hỗ trợ USB-C và microUSB, bạn có thể dùng chiếc sạc này cho các thiết bị di động khác của mình.

Huawei tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn của thiết bị và loại bỏ cơ chế bấm Ctrl + Alt + Del, cho phép người dùng bật máy và đăng nhập chỉ bằng một lần chạm trên MateBook. Công ty Trung Quốc cũng cho phép nhận dạng nhiều tài khoản bằng dấu vân tay trên chiếc tablet lai đầu tay của mình.

Vi xử lý bên trong là chip Intel Core M thế hệ thứ 6 với 3 tùy chọn m3, m5 và m7 với xung nhịp tối đa 3,1 GHz. Quá trình tản nhiệt được thực hiện thông qua một bộ tản nhiệt 8 lớp thay vì sử dụng quạt.

Nếu bạn muốn kết nối tablet với smartphone để sử dụng Wi-Fi hotspot, Huawei đã cài đặt sẵn một ứng dụng thiết lập kết nối hotspot nhanh, tương tự như tính năng được Apple thiết kế cho iPhone và MacBook. Bạn cũng có thể kết nối smartphone làm bộ nhớ rời cho MateBook.

Công nghệ âm thanh trên Huawei MateBook là loa kép Dolby Audio. Mặt trước thân máy có microphone kép và webcam. Công ty Trung Quốc cũng bán kèm một bộ tai nghe khử ồn có thể sạc trực tiếp trên MateBook.

Chiếc bút MatePen có thể nhận diện 2.048 mức áp lực và sử dụng đầu bút đàn hồi giúp cử chỉ viết, vẽ trở nên mượt mà hơn theo khẳng định của Huawei. Ngoài ra, MateBook cũng được cài đặt phần mềm Autodesk Sketchbook cho 3 tháng dùng thử. Huawei cũng tích hợp sẵn tính năng chiếu laser và 2 nút bấm để bạn điều khiển màn trình bày PowerPoint của mình. Chiếc bút này sạc qua microUSB và có pin dùng đủ trong 1 tháng.

Về bàn phím, MateBook sử dụng loại phím cong có độ sâu khi nhấn là 1,5 mm để tạo ra trải nghiệm gõ thoải mái hơn. Bàn phím này chống nước và cũng có khả năng nhận diện hiện tượng quá dòng điện. Tuy vậy, chân đỡ màn hình chỉ hỗ trợ 2 góc là 67 độ và 52 độ.

Huawei mang đến 2 lựa chọn màu sắc cho MateBook: màn hình đen và thân xám hoặc màn hình trắng và thân màu vàng gold. Ốp bàn phím sẽ có 4 lựa chọn màu: đen, nâu, cam và be. Bạn có thể lựa chọn Windows 10 Home hoặc Windows 10 Professional.

Huawei cho biết MateBook sẽ lên kệ "trong những tháng sắp tới" với tùy chọn thấp nhất là phiên bản dùng Core m3, 4 GB RAM, bộ nhớ 128 GB giá 700 USD (khoảng 15,7 triệu đồng). Bản cao cấp nhất được trang bị chip Core m7, 8 GB RAM và bộ nhớ 512 GB sẽ có giá 1600 USD (khoảng 35,8 triệu đồng). Các phụ kiện có giá lần lượt là 129 USD (khoảng 2,9 triệu đồng) cho bàn phím, 59 USD (1,3 triệu đồng) cho bút MatePen và 89 USD (gần 2 triệu đồng) cho MateDock.

Lê Hoàng

Chủ đề khác