VnReview
Hà Nội

Facebook ra mắt tính năng quay video chúc mừng sinh nhật 15 giây

Đây được coi là nỗ lực tiếp theo của Facebook trong nỗ lực trở thành nền tảng video lớn nhất thế giới.

Đây được coi là nỗ lực tiếp theo của Facebook trong nỗ lực trở thành nền tảng video lớn nhất thế giới.

Theo trang công nghệ The Verge, trong ngày hôm qua (23/2), Facebook đã ra mắt một tính năng mới cho phép người dùng có thể quay các đoạn video ngắn để chúc mừng sinh nhật bạn bè. Tính năng này hiện mới chỉ được cung cấp cho người dùng iOS.

Khi mở trang cá nhân của bạn bè vào đúng ngày sinh nhật của họ và lựa chọn viết bài chúc mừng sinh nhật, ứng dụng Facebook sẽ hiển thị tùy chọn quay video ngắn ngay trên bàn phím ảo. Giới hạn độ dài của đoạn video này là 15 giây, cho phép bạn vừa kịp nói những câu chúc ngắn bên trong nhiều lựa chọn khung hình khá dễ thương.

Điều đáng ngạc nhiên là Facebook hiện tại chưa đưa ra các tính năng phụ trợ đi kèm, ví dụ như tùy chọn tự sinh video từ hình ảnh cũ (tương tự như sự kiện "Ngày tình bạn" vừa qua) hoặc khả năng tổng hợp các lời chúc video vào một mục riêng trên trang cá nhân.

Trong năm vừa qua, mạng xã hội số 1 hành tinh đã liên tục đẩy mạnh các nỗ lực nhằm trở thành nền tảng chia sẻ video số 1 thế giới, vượt mặt các đối thủ như YouTube và Vines. Gần đây nhất, trong khuôn khổ sự kiện ra mắt Galaxy S7 của Samsung tại MWC 2016, CEO Mark Zuckerberg đã lên sân khấu để bày tỏ tham vọng chiếm lĩnh thị trường video thực tại ảo xã hội của tương lai.

Lê Hoàng

Chủ đề khác