VnReview
Hà Nội

Gionee góp vui tại MWC 2016 với smartphone trang bị Force Touch

Ngày thứ ba tại MWC 2016, hãng điện thoại Trung Quốc Gionee cho ra mắt mẫu smartphone cao cấp mới nhất sở hữu tính năng Force Touch tương tự như của các hãng Huawei và Apple.

Theo Gionee, tính năng Force Touch trên Gionee S8 gần như tương đồng về cách sử dụng với Huawei Mates S và 3D Touch trên bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus của Apple. Tính năng này sẽ hoạt động được với hầu hết các ứng dụng gốc của hãng. Tuy nhiên Gionee cũng cho biết, tính năng trên có thể hoạt động hiệu quả ngay cả với ứng dụng bên thứ ba.

Về cấu hình, Gionee S8 cũng là một mẫu smartphone nổi bật tại triển lãm MWC 2016 năm nay. Máy sở hữu cấu hình khá cao cấp với màn hình AMOLED 5.5 inch Full HD, bọc kính 2.5D, chạy chip xử lý MediaTek P10 Helio, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Đáng tiếc máy không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ ngoài.

Trang Android Authority cho biết, Gionee S8 có camera chính 16 MP, hỗ trợ tự động lấy nét bằng laser, khẩu độ f/1.8, cảm biến RWB cho độ nhạy tới 40% và giảm nhiễu 80%. Trong khi đó, camera trước của máy có độ phân giải 8 MP. Máy sở hữu viên pin có dung lượng 3.000 mAh không thể tháo rời nhưng hỗ trợ sạc nhanh. Theo công bố, máy dày khoảng 7 mm và nặng chỉ khoảng 147 gram.

Sản phẩm cũng hỗ trợ tính năng 2 SIM 2 sóng, kết nối Wi-Fi, GPS, Bluetooth, 3G và 4G LTE. Cảm biến vân tay được đặt ngay phía dưới phím Home và ngay dưới là cổng USB Type-C.;Ngoài ra, Gionee S8 đặc biệt nổi bật thiết kế khung kim loại nguyên khối giúp đem đến cảm giác chắc chắn khi sử dụng.

Dự kiến Gionee S8 sẽ được cài đặt sẵn phiên bản Android 6.0 Marshmallow, giao diện người dùng Amigo 3.2 và lên kệ vào cuối tháng Ba tại thị trường Châu Âu với giá 494 USD (khoảng 10,9 triệu đồng). Hiện chưa rõ máy có bán ra tại các thị trường Châu Á trong đó có Việt Nam hay không.

Phi Thiên

Chủ đề khác