VnReview
Hà Nội

Sigma tham gia sân chơi mirrorless với bộ đôi sd Quattro và sd Quattro H

Thương hiệu;Sigma đã từ lâu định vị cho mình chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng chủ yếu về mảng ống kính. Nhưng mới đây, Sigma đã gây một bất ngờ lớn trong ngành công nghiệp máy ảnh bằng cách công bố bộ đôi máy ảnh không gương lật mới là sd Quattro và sd Quattro H. Cạnh tranh trực tiếp cùng với những tên tuổi "lão làng" khác như Fujifilm, Sony, Nikon...

Trong khi chiếc DP Quattro đi kèm với ống kính cố định và thiết kế cồng kềnh không được phổ biến trong làng nhiếp ảnh. Bộ đôi sd Quattro và sd Quattro H lại thực sự nổi lên khi tự hào được trang bị cảm biến Foveon 3X Quattro mới nhất với ba lớp diode nhạy sáng. Mỗi lớp này được đặt ở vị trí có độ sâu khác nhau trong nền silicon và đảm nhận một sắc thái riêng trong dải màu RGB.

Theo Petapixel, Sigma tuyên bố đây là cảm biến hình ảnh trực tiếp đầu tiên trên thế giới có khả năng tối ưu hoá việc tận dụng thông tin từ ánh sáng do ống kính thu vào, bao gồm cả thông tin về màu sắc. Kết cấu đặc biệt của cảm biến mới cho phép tiếp nhận độ phân giải hình ảnh cao hơn kết cấu cảm biến Bayer trên phần lớn các máy ảnh hiện nay, cũng như đảm bảo tốc độ xử lý thông tin nhanh.

Được biết, nếu cảm biến hiện nay có thể thu nhận dữ liệu gồm 50% sắc xanh, 25% sắc xanh lam, 25% sắc đỏ thì cảm biến Foveon X3 Quatro mới có thể thâu nhận 100% dữ liệu đối với cả ba màu ở một trong ba lớp cảm biến của nó. Bên cạnh đó, cả hai mẫu máy ảnh mới cho phép các nhiếp ảnh gia sử dụng dòng sản phẩm ống kính Global Vision của Sigma gồm cả ba dòng Contemporary, Art và Sports.

2 phiên bản mirrorless của Sigma sử dụng 2 loại cảm biến khác nhau, giúp người dùng có được sự lựa chọn đa dạng hơn. Cụ thể, mẫu sd Quattro mới trang bị cảm biến APS-C độ phân giải 29 MP, trong khi phiên bản sd Quattro H sử dụng cảm biến APS-H 45 MP. Sigma cho biết, cảm biến APS-C Foveon cung cấp chất lượng hình ảnh và độ phân giải tương đương với cảm biến 39 MP trên các dòng máy ảnh khác, trong khi cảm biến APS-H tương đương với cảm biến 51 MP.

Sigma vẫn trang bị chip xử lý ảnh Dual TRUE III, khả năng chụp liên tiếp 3,6 fps ở mẫu sd Quattro, 3,8 fps ở mẫu sd Quattro H và chụp liên tục 14 bức ảnh RAW không nén X3F liên tiếp ở cả 2 phiên bản. Dải ISO của 2 máy trải dài từ 100 - 6400. Bộ đôi máy ảnh sử dụng hệ thống lấy nét hai chế độ, kết hợp lấy nét theo pha và lấy nét tương phản với 9 điểm lấy nét được tích hợp.

Hai chiếc mirrorless mới có thiết kế độc đáo tương tự với người anh em dp Quattro. Bộ khung được làm bằng hợp kim magnesium cho độ cứng cao hơn, bền bỉ hơn và khả năng chống bụi, chống nước.

Trên mặt sau của 2 thiết bị được trang bị kính ngắm điện tử EVF 2,36 triệu điểm ảnh, độ bao phủ là 100% và màn hình LCD 3 inch với 1,62 triệu điểm ảnh. Điểm độc đáo là bên cạnh màn hình này, Sigma đã thiết kế thêm một màn hình nhỏ ngay phía bên phải nhằm hiển thị các thông số chụp như tốc độ màn trập, khẩu độ, ISO...

Về các tính năng hình ảnh, máy có tính năng chụp ảnh Super-Fine Detail với khả năng chụp liên tiếp 7 ảnh với độ sáng khác nhau và kết hợp chúng lại, tạo nên bức ảnh có Dynamic Range cũng như độ phân giải cao hơn.

Hiện giá bán cũng như thời điểm bán ra của 2 mẫu máy ảnh mới này vẫn chưa được Sigma công bố.

Việt Anh

Chủ đề khác