VnReview
Hà Nội

Cả LG G5 và Galaxy S7 đều không hỗ trợ tính năng dùng thẻ nhớ như bộ nhớ trong

Đây sẽ là một tin không mấy tốt lành với người dùng Mỹ và châu Âu bởi Samsung sẽ chỉ bán phiên bản 32GB của Galaxy S7 tại các thị trường này.

Đây sẽ là một tin không mấy tốt lành với người dùng Mỹ và Châu Âu bởi Samsung sẽ chỉ bán phiên bản 32GB của Galaxy S7 tại các thị trường này.

Theo trang công nghệ GSM Arena, cả 2 mẫu đầu bảng mới của LG và Samsung là G5 và Galaxy S7 đều sẽ không hỗ trợ tính năng Adaptable Storage (Bộ nhớ Tích hợp) được Google đưa vào Android 6.0 Marshmallow. Tính năng này cho phép hệ điều hành trên smartphone Android "tích hợp" thẻ nhớ microSD để sử dụng như bộ nhớ trong.

Vấn đề đối với Adaptable Storage là tính năng này buộc người dùng phải format và mã hóa thẻ nhớ để sử dụng như bộ nhớ trong. Một khi bộ nhớ ngoài đã được "tích hợp", người dùng được khuyến cáo không tháo thẻ nhớ vì làm như vậy sẽ khiến smartphone không thể hoạt động bình thường.

Trong một tuyên bố chính thức, Samsung xác nhận sẽ không hỗ trợ tính năng Adaptable Storage. "Chúng tôi tin rằng người dùng của mình muốn dùng thẻ microSD để chuyển file giữa điện thoại của họ và các thiết bị khác (laptop, tablet, v…v…), đặc biệt là hình ảnh và video họ chụp bằng camera trên điện thoại", đại diện của Samsung cho biết.

"Với Adaptable Storage, đầu tiên thẻ nhớ có thể sẽ bị format khi lần đầu tiên được đưa vào điện thoại. Nhiều người dùng có thể không nhận ra hành vi này và chúng tôi không muốn họ mất file của mình. Thứ 2, khi Marshmallow bắt đầu sử dụng thẻ nhớ cho Adaptable Storage, thẻ nhớ này sẽ không thể được sử dụng trên các thiết bị khác và do đó mất khả năng truyền tải file", Samsung khẳng định thêm.

Đây sẽ là một tin không mấy tốt lành với người dùng Mỹ và Châu Âu bởi Samsung sẽ chỉ bán phiên bản 32GB của Galaxy S7 tại các thị trường này.

Với quan điểm rằng Adaptable Storage chỉ chủ yếu phục vụ các thiết bị cấp thấp với bộ nhớ từ 4GB-8GB, Samsung khẳng định việc sử dụng microSD như thông thường sẽ phục vụ tốt hơn cho mong muốn của người dùng. Với người dùng "nghiện" ứng dụng tại Mỹ và châu Âu, đây sẽ là một tin không mấy tốt lành, bởi Samsung gần đây đã xác nhận sẽ chỉ ra mắt duy nhất phiên bản 32GB của Galaxy S7 tại các thị trường này.

Lê Hoàng

Chủ đề khác