VnReview
Hà Nội

Trên tay HP Elite X3: Phablet siêu khủng chạy Windows 10 Mobile

Có lẽ tại thời điểm này sẽ khó có một thiết bị di động chạy Windows 10 Mobile nào có thể so sánh được với chiếc Elite X3 mới ra mắt của HP tại MWC 2016.

HP Elite X3 là mẫu smartphone cao cấp chạy Windows 10 Mobile và được thiết kế để biến đổi thành rất nhiều dạng thiết bị khác nhau từ laptop tới desktop. Với sản phẩm đột phá này, HP hy vọng có thể vực dậy được thị phần của Windows 10 Mobile trên thị trường hệ điều hành di động.

Có thể thấy, HP Elite X3 đem đến triển vọng rất lớn cho tương lai di động của con người. Ở đó, con người sẽ không còn những thiết bị cồng kềnh mà thay vào đó chỉ với một thiết bị gọn nhẹ dưới hình dáng một chiếc smartphone đã có thể đủ khả năng xử lý mọi thứ.

Tại MWC 2016 vừa diễn ra, trang Tech Radar đã có bài trên tay và đánh giá sản phẩm HP Elite X3 để đem tới một góc nhìn cận cảnh hơn về mẫu smartphone này.

Thiết kế

HP Elite X3 sở hữu một màn hình kích thước lớn tới 5.96 inch, đặc biệt lợi thế trong các tác vụ cần tới màn hình lớn như điều hành công việc hay giải trí. Mặc dù có kích thước lớn nhưng viền màn hình của máy khá mỏng, tạo nét hài hòa, không dầy cộp và thô kệch.

Máy cũng có một dải loa Bang & Olufsen ở phía dưới đem lại một trải nghiệm âm thanh khá ấn tượng với người nghe. Tuy nhiên do là một mẫu smartphone hướng tới kinh doanh nên HP Elite X3 không trang bị cặp loa chuyên giải trí giống như cách HTC vẫn làm trên dòng One series.

Mặt trước;và các cạnh của Elite X3 được làm từ kim loại trong khi đó mặt sau của máy được làm từ vật liệu polycarbonate siêu nhẹ. Điểm tạo nên nét sang trọng ở Elite X3 còn là mặt kính sáng bóng và được phủ bởi lớp cường lực Gorilla Glass 4 mới cho độ bền cao.

Nhìn chung, thiết kế của Elite X3 không được đánh giá quá cao nhưng vẫn đủ để đáp ứng các tiêu chí về bền, đẹp và có nét riêng của nhà sản xuất.

Cấu hình

HP Elite X3 sở hữu màn hình AMOLED 5.96 inch sống động với độ phân giải 2560 x 1440 pixel, độ phủ màn hình trên thân máy chiếm tới 72,5% và quan trọng hơn, mật độ điểm ảnh của máy là 493 ppi, đủ dày để hiển thị hình ảnh trên màn hình lớn một cách rõ nét và mịn. 

Giống như nhiều thiết bị hướng tới doanh nghiệp khác, Elite X3 được thiết kế để đáp ứng được thông số 810G của quân đội Mỹ. Nó còn có khả năng chống thấm nước đạt tiêu chuẩn IP67 rất thuận tiện nếu đi vào những ngày trời mưa gió.

Về các thông số kỹ thuật, HP Elite X3 được tích hợp chip xử lý Snapdragon 820, chip đồ họa Adreno 530, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng tối đa lên tới 2 TB qua khe cắm thẻ nhớ.

Máy cũng có một viên pin dung lượng 4.150 mAh, hỗ trợ sạc không dây, camera sau 16 MP và camera trước 8 MP. Đặc biệt, sản phẩm còn trang bị một máy quét võng mạc và cảm biến vân tay ở mặt lưng, ngay phía dưới camera của máy. Như vậy, HP Elite X3 sẽ cung cấp tới hai phương thức bảo mật tiên tiến nhất hiện nay nhằm cung cấp những tuỳ chọn nhận dạng tuyệt vời nhất cho người dùng doanh nghiệp.

Biến thành PC mọi lúc mọi nơi

HP Elite X3 sở hữu rất nhiều những điều kiện quan trọng của một sản phẩm đa năng với màn hình lớn, cổng USB Type-C và chạy Windows 10 Mobile.

Để trợ giúp biến hoá Elite X3 trở thành một sản phẩm như vậy, HP đã cho ra mắt hai phụ kiện đi kèm máy gồm Mobile Extender, một lớp vỏ "giả" laptop có màn hình 12.5 inch, độ phân giải Full HD và một trackpad hỗ trợ làm việc thuận tiện. Người dùng chỉ cần kết nối phụ kiện này với Elite X3 thông qua cổng USB Type-C là đã có thể sử dụng như một chiếc laptop thông thường. Sản phẩm được đánh giá tận dụng khá tốt lợi thế của tính năng Continuum trên Windows 10 mà không đòi hỏi quá nhiều thiết lập.

Phụ kiện thứ hai được HP giới thiệu là Desk Dock. Đây thực chất là một dock kết nối giữa màn hình desktop và Elite X3. Phụ kiện này có 2 cổng USB, 1 cổng USB Type-C, DisplayPort và Ethernet.

Có thể thấy, cấu hình hiện tại của Elite X3 gần như đủ khả năng để xử lý khá nhiều các tác vụ có thể làm được trên máy tính truyền thống. Thông qua công nghệ Miracast và WiGig, những trải nghiệm của người dùng với Windows 10 Mobile lại càng được nhân lên bội phần.

HP chưa công bố giá bán và ngày phát hành cho sản phẩm. Tuy nhiên theo đánh giá của người viết, dù đưa ra mức ra cao đến như thế nào đi chăng nữa, HP Elite X3 nhiều khả năng vẫn sẽ tạo nên được một kỳ tích lớn cho dòng sản phẩm chạy Windows 10 Mobile trên thị trường di động trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác