VnReview
Hà Nội

Ricoh ra mắt camera hành động quay 4K, ống kính siêu rộng, chống nước

Tại sự kiện CP+ đang diễn ra tại Nhật Bản,;Ricoh đã trình làng chiếc camera hành động WG-M2 với khả năng quay video 4K. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của chiếc WG-M1.

WG-M2 là dòng camera hành động của Ricoh với khả năng chống va đập khi rơi từ độ cao 2m, chống nước ở độ sâu 20m và có thể chịu được nhiệt độ -10 độ C. Thiết bị này sẽ cạnh tranh với dòng HERO của GoPro hay dòng Tough của Olympus, giúp người dùng thoải mái ghi lại những pha hành động, những khoảnh khắc nguy hiểm trong những điều kiện khắc nghiệt.

Nếu như M1 nặng hơn và chỉ có thể quay Full HD thì WG-M2 có thể quay video 4K UHD ở tốc độ 30fps, FullHD 60fps và HD 720p 120fps. Ống kính của máy có góc nhìn lên đến 204 độ - rộng nhất hiện nay, rộng hơn nhiều so với góc nhìn 155 của GoPro. Máy được trang bị cảm biến CMOS kích thước 1/2.3 inch và có thể chụp ảnh tĩnh với độ phân giải 8MP.

 

Theo The Verge, các thông số cho thấy M2 ngang ngửa với các đối thủ khác như Sony AS50 hay GoPro Hero4. Ngoài ra, phần màn hình LCD 1.5 inch phía trên của máy cũng được làm lõm xuống và bao bọc cẩn thận để không bị vỡ khi va chạm và bao quanh là các nút bấm được thiết kế lớn. Máy vẫn hỗ trợ Wi-Fi để kết nối với thiết bị di động. Bên cạnh đó, Ricoh cũng bổ sung thêm khá nhiều phụ kiện hỗ trợ cho chiếc camera hành động này.

Theo Ricoh, WG-M2 và loạt phụ kiện sẽ được bán ra vào cuối tháng 4 với giá 299 USD (6,7 triệu đồng).

Việt Anh

Chủ đề khác