VnReview
Hà Nội

Nikon bổ sung 3 tân binh Coolpix với khả năng siêu zoom

Sân chơi;máy ảnh compact luôn là miền đất hứa thu hút bất cứ "đại gia" máy ảnh nào, và Nikon cũng không ngoại lệ. Ngay trước thềm triển lãm CP+ 2016, cùng với việc công bố loạt series DL, hãng cũng vừa giới thiệu thêm ba mẫu máy ảnh Coolpix với khả năng siêu zoom gồm: B500, B700 và A900.

Theo The New Camera, dòng sản phẩm mới được Nikon thiết kế với ống kính zoom siêu dài đạt hiệu suất cao, cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét và khả năng quay video chất lượng 4K UHD ấn tượng. Theo Nikon,sản phẩm dòng A-series sẽ thay thế cho dòng "L" và B-series thay thế cho dòng "P" trước đây.

Ngoài ra, ở bộ ba máy ảnh số siêu zoom này Nikon còn trang bị công nghệ chia sẻ không dây SnapBridge với thiết bị di động thông qua Wi-Fi và Bluetooth LE (Low-Energy). Với SnapBridge, người dùng có thể sử dụng miễn phí không gian lưu trữ đám mây lên đến 20 GB với chất lượng ảnh lưu không giới hạn.

Quản lý Truyền thông & Dịch vụ chuyên nghiệp của Nikon Canada, ông Amanda Mohammed cho biết: "Máy ảnh Coolpix mới nhất của Nikon là lựa chọn thú vị cho các nhiếp ảnh gia sáng tạo đang tìm kiếm một dòng máy ảnh nhỏ gọn dễ sử dụng, khả năng zoom đáng kinh ngạc, hiệu suất cao và đem lại chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp".

Coolpix B700

Coolpix B700 là chiếc compact siêu zoom nhỏ gọn, cung cấp phạm vi chụp ảnh đáng kinh ngạc cùng chất lượng hình ảnh vượt trội. B700 có thể chụp chân dung ấn tượng hoặc cảnh quan với khả năng zoom quang xuất sắc 60x từ ống kính NIKKOR ED ( mở rộng đến 120x với Dynamic Fine Zoom4) cho độ chính xác cực cao trong mỗi khung cảnh. Dù bạn chụp ảnh những chú chim, máy bay trên bầu trời hay các cầu thủ từ băng ghế dự bị, hình ảnh ghi lại được đều đạt chất lượng xuất sắc.

Để làm được điều đó, B700 được trang bị cảm biến BSI CMOS 20, MP ấn tượng cùng với khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng thấp rất tốt. Máy có khả năng chụp liên tiếp 5 fps, khả năng bắt nét nhanh và chính xác. Màn hình LCD 3 inch với khả năng xoay đa góc phía sau máy giúp bạn thể hiện cách nhìn độc đáo ở mọi góc độ. Các tính năng khác bao gồm chế độ Creative tích hợp, hỗ trợ chụp ảnh RAW  và khả năng quay phim 4K UHD 30p tuyệt đẹp.

Sản phẩm sẽ được bán ra trong tháng 3 này với giá đề xuất 579,95 USD (khoảng 13 triệu đồng) với phiên bản màu đen.

Coolpix B500

Coolpix B500 là một phiên bản siêu zoom khác, được xem là bản tùy chọn có giá bán "mềm" hơn B700. Máy sở hữu cảm biến BSI CMOS 16 MP cùng ống kính NIKKOR zoom quang 40x ấn tượng (lên đến 80x khi zoom số) cho phép người dùng chụp hình ảnh chất lượng cao bất chấp khoảng cách. Ở tiêu cự dài, B500 cung cấp hệ thống chống rung lai VR nhằm ổn định hình ảnh khi chụp chuyển động hoặc quay video. Đặc biệt, phiên bản B500 được thiết kế dùng được cả pin AA, rất thuận tiện trong những chuyến phượt hay đi chơi xa.

Về khả năng quay video, B500 khiêm tốn hơn khi ghi lại đầy đủ video với chất lượng Full HD 1080p tại 60 fps. Máy trang bị màn hình nghiêng LCD 3 inch độ phân giải cao 920 nghìn điểm ảnh giúp hình ảnh đạt chất lượng vượt trội dù ở bất kì góc độ nào.

Được biết, Coolpix B500 sẽ được bán ra cùng thời điểm chiếc B700 với 2 phiên bản màu đỏ, đen và có  giá 339,95 USD (7,6 triệu đồng).

Coolpix A900

Nhỏ gọn nhất trong các "tân binh" lần này là chiếc Nikon Coolpix A900, dành cho dân du lịch với tính di động cao, phù hợp để bỏ túi và mang theo bất cứ đâu. Máy cung cấp khả năng zoom quang 35x nhưng vẫn có thể tiếp tục với zoom số 70x với cảm biến BSI CMOS 20 MP mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời và chi tiết.

Người dùng cũng có thể quay video với chất lượng 4K UHD/30fps và Full HD 1080p/60 fps, một tính năng đặc biệt hiếm thấy trên dòng máy compact tầm thấp. Ngoài ra, A900 sử dụng màn hình nghiêng LCD 3 inch, độ phân giải cao 920 nghìn điểm ảnh.

Sẽ có 2 phiên bản màu bạc và đen dành cho Nikon Coolpix A900. Máy được lên kệ vào tháng 3 tới với giá 499,95 USD (11,2 triệu đồng).

Việt Anh

Chủ đề khác