VnReview
Hà Nội

Voigtlander công bố ống kính Full-Frame với góc chụp rộng nhất thế giới

Tại triển lãm CP + 2016 đang diễn ra tại nước chủ nhà Nhật Bản, Voigtlander đã cho trình làng ống kính góc chụp rộng nhất thế giới:;Heliar Hyper Wide 10 mm f/5.6 Aspherical dành cho dòng máy Full-Frame của Sony sử dụng ngàm E-mount và Leica dòng M-mount.

Theo News Shooter, ống kính mới của Voigtlander sở hữu những tính năng tiên tiến như tích hợp CPU, hỗ trợ lấy nét bằng tay, thông báo nét, vòng điều chỉnh ống kính và tính năng ổn định hình ảnh 5 trục. Khoảng cách lấy nét tối thiểu của ống kính là 30 cm, người dùng có thể thay đổi khẩu độ dễ dàng mà không phải nghe tiếng click khó chịu vì vòng chỉnh khẩu được thiết kế không có nấc khẩu (clickless), rất thích hợp khi quay video đòi hỏi độ ồn thấp.

Đoạn video được quay bằng ống kính Voigtlander 10mm f/5.6:

Hệ thấu kính được cấu thành bởi 13 yếu tố trong 10 nhóm, cho góc nhìn rất rộng lên đến 130 độ và khi sử dụng trên một cảm biến Full-Frame không cho thấy nhiều biến dạng trên các cạnh của khung ảnh. Với cấu trúc thiết kế quang học tối ưu, ống kính này có thể ức chế hiện tượng sai màu, cho hình ảnh sắc nét ở trung tâm của hình ảnh. Tuy nhiên nó lại giảm độ nét tại các cạnh. Đây là thiết bị khá đẹp, kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng và chỉ nặng 375 gram.

Với góc chụp rộng nhất thế giới, có thể nói Heliar Hyper Wide 10 mm f/5.6 Aspherical là ống kính chụp ảnh phong cảnh, kiến trúc ấn tượng nhất. Ống kính không thích hợp cho chụp chân dung, trừ khi người được chụp ở trung tâm của khung hình và ở xa so với ống kính.

Dự kiến, ống kính Heliar Hyper Wide 10 mm f/5.6 Aspherical sẽ có giá bán lẻ đề xuất khoảng 155.000 Yên (khoảng 31 triệu đồng) và được lên kệ vào tháng 4/2016.

Việt Anh

Chủ đề khác