VnReview
Hà Nội

Những smartphone 'đình đám' nhất MWC 2016

Sự kiện MWC 2016 đã chính thức đi qua để lại những dư âm rất đáng nhớ trong lòng người dùng và quan khách có mặt tại sự kiện. Những dư âm đó được tạo nên bởi;bởi những sản phẩm công nghệ độc đáo đã ra mắt tại sự kiện năm nay.

Theo thông tin từ ban tổ chức, MWC 2016 đã thu hút tổng cộng hơn 100.000 người đến từ 204 quốc gia khác nhau đến tham dự. Tại đây đã có hơn 2.200 công ty công nghệ từ các nước khác nhau góp mặt để giới thiệu các sản phẩm mới nhất của mình. Dự kiến thời điểm tổ chức MWC 2017 năm sau sẽ bắt đầu từ ngày 27/2 - 2/3. 

Có thể khẳng định, MWC 2016 đã đem tới một cơ hội chưa bao giờ tốt hơn giúp các hãng công nghệ phô bày các sản phẩm mới nhất Tại đây, những tên tuổi lớn như Samsung, LG hay Sony đều đã tung những "quân bài" chủ chốt trong năm nay của các hãng.

Ngoài ra, đông đảo các hãng di động khác như ZTE, Alcatel hay Lenovo cũng giới thiệu những mẫu smartphone đáng chú ý mở đầu một mùa sắm đầu nằm đầy sôi động.

Năm nay, xu hướng smartphone đã dần có sự chuyển biến với nhiều tính năng được người dùng mong đợi, trong đó có thiết kế mô-đun lần đầu tiên xuất hiện trên LG G5, tính năng Always-On Display và Dual Pixel trên bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge hay mẫu phablet HP Elite X3 chạy Windows 10 Mobile với hiệu năng ấn tượng. Tất cả đã tạo nên một bức tranh toàn cảnh về xu hướng của thị trường di động nửa đầu năm 2016.

Hãy cùng VnReview điểm qua những mẫu smartphone "nổi bật" nhất tại MWC 2016 năm nay để có cái nhìn bao quát nhất về sự kiện công nghệ đầu năm đầy thu hút này.

1. Galaxy S7 và S7 Edge

Như mọi năm, màn ra mắt mẫu smartphone hàng đầu của Samsung luôn được trông đợi nhiều nhất. Và năm nay quả thực Samsung đã không làm thất vọng giới công nghệ với màn ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge cực hoành tráng nhờ sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo.

Galaxy S7 và S7 Edge đem tới nhiều cải tiến không chỉ về thiết kế mặt lưng được bo cong ôm tay hơn, trang bị khả năng chống nước, bụi IP68 hay hỗ trợ thẻ nhớ microSD mà còn sở hữu camera 12 MP sử dụng công nghệ Dual Pixel tiên tiến. Galaxy S7 và S7 Edge có màn hình 5.1 và 5.5 inch QHD, chip Snapdragon 820, RAM 4 GB và lần đầu tiên bổ sung công nghệ Always-on Display giúp hiển thị thông báo, tin nhắn... khi màn hình tắt. Tính năng này không chỉ là một cách giúp tiết kiệm pin hiệu quả mà còn là một xu hướng rất mới trên thị trường công nghệ hiện nay.

2. LG G5

Năm nay có thể coi là năm đột phá đối với LG sau nhiều năm chỉ duy trì một thiết kế hình khối. LG G5 không chỉ sở hữu một cấu hình mạnh mẽ mà còn được thiết kế dạng mô-đun tháo rời pin vô cùng ấn tượng. Người dùng có thể dễ dàng thay thế hai mô-đun chuyên về camera và hoặc âm thanh tùy ý, đồng thời những mô-đun này cũng đóng vai trò cung cấp thêm điện năng cho máy.

Về cấu hình, LG G5 được trang bị màn hình 5.3 inch QHD, kính cường lực Gorilla Glass 4 và hỗ trợ sẵn tính năng Always-On Display tương tự bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge.

Bên trong máy là chip xử lý Snapdragon 820, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 200GB. Máy cũng camera sau 16MP, khẩu độ f/1.8, lấy nét bằng laser cho khả năng chụp đêm và bắt nét tốt. Cảm biến vân tay được đặt ở phía sau máy cùng với đó, LG cũng mang kết nối USB Type-C, USB OTG và viên pin dung lượng 2.800 mAh lên G5. Máy đều hỗ trợ các chuẩn kết nối Wi-Fi ac, Bluetooth 4.2 mới nhất.

3. Sony Xperia X series

Đây là năm đầu tiên Sony cho thấy sự biến đổi về thiết kế và định hướng sản phẩm. Xperia X series sẽ gồm 3 model Xperia X, XA và X Performance. Hai mẫu Xperia X và XA sẽ là 2 model tầm trung cung cấp lựa chọn dễ dàng hơn cho người dùng muốn sở hữu. Trong khi X Performance hướng tới người dùng mong muốn một sản phẩm vượt trội về cấu hình và thiết kế.

Thiết kế của dòng X series sử dụng chất liệu mặt lưng kim loại cho cảm giác khác biệt. Cả Xperia X và XA đều có màn hình 5 inch nhưng Xperia X có độ phân giải Full HD. Xperia XA chạy chip MediaTek MT6755 trong khi Xperia X dùng chip Snapdragon 650. Camera của Xperia X cũng được nâng lên 23 MP thay vì 13 MP trên Xperia XA. Ngoài ra, bộ đôi này còn một số khác biệt về RAM, camera trước và dung lượng pin. 

Riêng Xperia X Performance sở hữu cấu hình cao cấp nhất với chip Snapdragon 820. Các thông số còn lại không hơn model Xperia X nhiều.

4. HP Elite X3

HP Elite X3 là mẫu smartphone mở đầu xu hướng smartphone chạy Windows 10 Mobile trong năm nay. Mẫu phablet mới nhất của HP sở hữu cấu hình khá mạnh, đủ để đáp ứng mọi tác vụ cơ bản cho người dùng doanh nghiệp. HP Elite X3 có màn hình 6 inch QHD, pin dung lượng 4.150 mAh, chip Snapdragon 820, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng tối đa lên tới 200 GB.

Máy chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile, hỗ trợ tính năng chống nước IP67, camera chính 16 MP, camera phụ 8 MP, kết nối Wi-Fi ac, Bluetooth 4.1 và tích hợp công nghệ loa từ hãng Bang & Olufsen danh tiếng.

5. Lenovo Vibe K5 và K5 Plus

Đây là hai dòng smartphone giá rẻ và tầm trung mới của Lenovo nhưng đặc biệt sở hữu thiết kế rất thu hút người dùng. Vibe K5 Plus thực chất là một phiên bản nâng cấp nhẹ của K5 với màn hình 5 inch Full HD và chip Snapdragon 616. Ngoài ra, các thông số còn lại không có nhiều thay đổi như RAM 2 GB, camera sau 13MP, camera trước 5 MP, công nghệ âm thanh Dolby Atmos và đặc biệt hỗ trợ kết nối 4G LTE.

6. Loạt HTC Desire 530, 630 và 825

Tiếp tục duy trì dòng Desire giá rẻ và tầm trung, HTC đã phô diễn bộ ba Desire 530, 630 và 825 tại triển lãm MWC 2016 năm nay. Desire 530 và 630 cùng sở hữu màn hình 5 inch HD. Tuy nhiên Desire 630 được trang bị chip Snapdragon 400 cao cấp hơn Snapdragon 210 trên Desire 530.

HTC Desire 530

Cả hai cùng có RAM 2 GB, bộ nhớ trong  16 GB, camera chính 8 MP hoặc 13 MP và camera phụ 5 MP. Cuối cùng là mẫu Desire 825 với màn hình 5.5 inch HD, chạy chip Snapdragon 400 và có dung lượng pin cao nhất 2700 mAh.

7. Gionee S8  

Nếu như nói có một hãng Trung Quốc nào tạo được ấn tượng ấn tượng tốt tại MWC 2016 năm nay thì Gionee xứng đáng là một ứng cử viên. Hãng điện thoại Trung Quốc này đã trình làng mẫu smartphone S8 mới của hãng trang bị tính năng Force Touch tương tự Huawei hay 3D Touch của Apple.

Ngoài ra, cấu hình của máy cũng được đánh giá khá cao với màn hình 5.5 inch Full HD, RAM 4 GB, chip xử lý MediaTek P10 Helio, camera sau 16 MP và tích hợp cổng USB Type-C.

8. Alcatel Idol 4S 

Alcatel Idol 4S là mẫu smartphone cao cấp mới nhất của thương hiệu di động Alcatel. Máy có màn hình AMOLED  5.5 inch QHD, chip xử lý Snapdragon 652, camera 16 MP và đặc biệt được bán kèm kính thực tế ảo Google Cardboard.

9. Obi MV1

Mẫu smartphone do người cũ của Apple sản xuất Obi MV1 cũng xuất hiện tại MWC 2016. Máy chạy chip xử lý Snapdragon 212, tùy chọn RAM 1 GB hoặc 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ kết nối 4G LTE. Giá khởi điểm của máy khá ấn tượng, chỉ khoảng 149 USD (3,1 triệu đồng).

10. CAT S60

Một trong những mẫu smartphone đặc biệt nhất xuất hiện tại MWC 2016 năm nay là chiếc CAT S60. Đây là smartphone đầu tiên trang bị camera hồng ngoại cho phép đo nhiệt độ môi trường xung quanh. Đặc biệt sức bền từ mẫu smartphone này cũng rất đáng nể. Máy có thể chịu được lực rơi từ độ cao 1,8 mét và chịu nước ở độ sâu 5 mét trong vòng 1 giờ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác