VnReview
Hà Nội

Facebook cho phép xem video trực tiếp trên Android

Tnh năng Live Video đã chính thức cập bến ứng dụng Facebook trên nền tảng Android tại Mỹ và sẽ sớm có mặt trên toàn cầu trong thời gian tới.

Chỉ hơn một ngày sau khi phát hành tính năng Reactions ra thị trường toàn cầu, Facebook đã tiếp tục mang tính năng Live Video tới người dùng Android tại thị trường Mỹ.

Tính năng Live Video trước đó chỉ xuất hiện cho trang của các nhân vật nổi tiếng, Pages và ứng dụng Facebook Mentions. Facebook sau đó đã sớm thử nghiệm tính năng này đối với tất cả người dùng. Nền tảng iOS được lựa chọn và thị trường Mỹ là nơi thử nghiệm đầu tiên của tính năng Live Video.

Cách sử dụng Live Video khá đơn giản. Người dùng chỉ cần nhấp vào thanh viết status, Facebook sẽ cung cấp cho bạn những tùy chọn tương tác trong đó có Live Video (biểu tượng hình người ở giữa vùng phát sóng). Bạn chỉ cần điền mô tả và nhấp chọn Go Live để bắt đầu quay và truyền tải video trực tiếp.

Theo Facebook NewsRoom, thời gian người dùng xem Live Video lâu hơn gấp 3 lần so với video thông thường. Đồng thời có tới 50% người xem nội dung dung Live Video xuất phát từ nền tảng Android.

Việc mang Live Video tới nền tảng Android là lời đáp trả của Facebook với tính năng truyền video trực tiếp;Periscope trên mạng xã hội Twitter.

Hiện tại Live Video đã có sẵn trên nền tảng iOS tại hơn 30 quốc gia trong đó có Việt Nam. Trong khi đó, tính năng Live Video hiện chỉ vừa cập bến Android tại thị trường Mỹ và hứa hẹn sẽ sớm được phát hành trên toàn cầu trong thời gian tới.

Phi Thiên

Chủ đề khác