VnReview
Hà Nội

Panasonic sắp trình làng camera quay 6K đầu tiên

Tại thời điểm hiện tại, định dạng quay video 4K vẫn đang là công nghệ mới thu hút sự chú ý của nhiều người chơi và được ứng dụng trên khá nhiều mẫu máy ảnh mới của các hãng danh tiếng như Canon, Nikon, Sony...

Mới đây, lại tiếp tục có thông tin rò rỉ về hãng Panasonic đang có kế hoạch nghiên cứu và sắp trình làng thêm dòng máy mirrorless mới;với khả năng quay video định dạng video 6K trong năm tới. Nếu đây là sự thật, Panasonic sẽ là hãng đầu tiên trên thế giới trang bị tính năng quay video chất lượng 6K trên dòng máy ảnh.

Theo Petapixel, thông tin này được đưa ra bởi Nikkan, trang tin lớn công nghệ của Nhật Bản. Theo đó, Panasonic đang có kế hoạch sản xuất dòng máy ảnh mirrorless mới có khả năng quay video 6K trong 2016, và dự kiến hoàn thành trong 2017. Sản phẩm này sẽ sở hữu cảm biến 18 MP, có thể ghi hình 6K (6144 x 3160 pixel) tốc độ 30 khung hình/giây và 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây.

Nhiều khả năng đây chính là mẫu Panasonic GH5 dự kiến được giới thiệu tại Photokina 2016, diễn ra vào tháng 9 tới tại Cologne (Đức). Sự tiên phong của Panasonic hứa hẹn sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển của máy quay độ phân giải cao và giúp nó phổ biến hơn với đại đa số người dùng.

Phần lớn các thiết bị quay video phổ thông trên thị trường hiện nay chỉ dừng lại ở mức 4K 30 fps và Youtube thậm chí còn chưa hỗ trợ phát video 4K 60 fps.

Việt Anh

Chủ đề khác