VnReview
Hà Nội

Thiết bị đeo biến đổi như phim khoa học viễn tưởng

Sẽ thật thú vị nếu đeo một chiếc vòng trang bị màn hình uốn cong y như trong phim viễn tưởng này ra ngoài đường và nhận được bao ánh mắt "ngó nghiêng" từ phía mọi người.

Hình ảnh nguyên mẫu FlexEnable;được giới thiệu MWC 2016 năm nay. Ảnh Slashgear

Theo SlashGear, triển vọng để sản phẩm có tên FlexEnable có thể thay thế công nghệ màn hình OLED dẻo của Samsung là điều hoàn toàn khả thi.

FlexEnable có thể không phải là cái tên được nhiều người biết đến nhưng công ty tạo ra sản phẩm này là Plastic Logic chắc chắn đã tạo được một ấn tượng khá sâu sắc với giới công nghệ nhờ nhiều sản phẩm ý tưởng định hướng tương lai.

Vòng FlexEnable sử dụng màn hình LCD có giá thành rẻ hơn màn hình OLED nhưng bù lại sử dụng tấm chất nền bằng nhựa thay vì kính nên có khả năng duy trì độ dẻo dai tốt hơn trước những tác động của ngoại lực.

Một trong những lợi ích khác của việc sử dụng nhựa thay bằng kính là dễ dàng sửa chữa sau khi sản xuất hoặc phát sinh hỏng hóc. Một màn hình bằng nhựa hoặc cảm biến có thể được cắt tùy ý theo các hình dạng khác nhau.

Theo Paul Cain, giám đốc chiến lược của FlexEnable cho biết, công nghệ màn hình thủy tinh thể hữu cơ (Organic Liquid Crystal Displays) sẽ mất ít nhất khoảng 18 tháng cho tới 2 năm để có thể thương mại hóa trên thị trường.

Nguyên mẫu FlexEnable được mang tới trình diễn tại MWC 2016 được tích hợp sẵn một cảm biến sinh trắc học. Điều này rất thuận tiện để sử dụng thiết bị như một công cụ mở khóa cửa, smartphone hoặc máy tính. Ngoài ra, chiếc vòng này cũng có thể tự động nhận diện người dùng và thiết lập các tùy chỉnh ưa thích về cho mỗi người.

Hy vọng rằng, FlexEnable phiên bản thương mại hóa sẽ không còn cách chúng ta quá xa.

Một số hình ảnh cận cảnh về FlexEnable tại MWC 2016:

Tiến Thanh

Chủ đề khác