VnReview
Hà Nội

Google thử nghiệm công cụ tìm kiếm địa điểm chụp ảnh

Công cụ PlaNet có khả năng chỉ ra vị trí chính xác bức ảnh của bạn đã được chụp tại địa điểm nào.

Theo;Engadget, Google đã phát triển trí thông minh nhân tạo có thể xem một bức ảnh và ngay lập tức phát hiện ra địa điểm bức ảnh được chụp. Dự án được gọi là PlaNet, bao gồm mạng lưới công nghệ nhận dạng có dữ liệu là 126 triệu hình ảnh được gắn thẻ địa lý, được chia thành 26.000 khu vực khác nhau trên thế giới.

Ví dụ, bạn đưa một bức ảnh ra và tuyên bố rằng đây là bức hình được chụp tại Brazil. Sau khi PlaNet làm việc, nó sẽ chỉ ra rằng địa điểm trong hình lại là ở Bồ Đào Nha. Công cụ này thậm chí còn thể đoán được vị trí của bức ảnh trong nhà bằng cách khai thác album ảnh của bạn.

Được biết, trong một lần chạy thử với 2,3 triệu bức ảnh có gắn thẻ địa lý, PlaNet đã xác định được vị trí các bức ảnh được chụp với độ chính xác 28,4%, trong đó độ chính xác khi xác định theo các châu lục đạt 48%. Hiện tại, tỷ lệ này vẫn chưa thật ấn tượng nhưng các nhà khoa học tin rằng PlaNet có thể làm điều này tốt hơn con người.

Tuy PlaNet chưa phải là một hệ thống hoàn hảo nhưng tiềm năng của công cụ này là rất lớn. Trong tương lai, PlaNet có thể thực hiện công việc với độ chính xác cao hơn nếu được cung cấp thêm nhiều dữ liệu về hình ảnh, thâm chí nó có thể xác định vị trí hình ảnh ngay cả khi bạn không bật GPS.

Việt Anh

 

Chủ đề khác