VnReview
Hà Nội

Phần mềm hệ thống trên Galaxy S7 chiếm tới 8GB bộ nhớ trong

Lượng lớn dung lượng trên điện thoại bị chiếm dụng bởi các phần mềm cài sẵn luôn là một nhược điểm trên những chiếc smartphone, nhất là những thiết bị đến từ Samsung.

Trên tay Samsung Galaxy S7 và S7 Edge

Galaxy S7 edge

Ngoài màn hình, dung lượng pin, chip xử lý và RAM thì bộ nhớ trong là một trong những thông số quan trọng mà người dùng thường lưu ý khi mua một chiếc smartphone nào đó (đặc biệt là các thiết bị không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài). Bởi chỉ thiếu một chút ít dung lượng thôi cũng đủ để khiến bạn "đau đầu" với những dữ liệu mới thêm vào (ảnh, video, nhạc, …) và luôn phải tìm cách giải phóng bớt lượng dữ liệu cũ đi (chép vào máy tính, lưu lên "đám mây", …).

Tuy nhiên, dung lượng bộ nhớ thực tế mà bạn có thể sử dụng thường thấp hơn so với dung lượng mà nhà sản xuất công bố. Nguyên nhân là do hệ điều hành cũng như các phần mềm mà nhà sản xuất cài vào máy đã "ngốn" bớt một phần dữ liệu của thiết bị. Tùy vào hãng sản xuất mà bộ giao diện và các ứng dụng cài sẵn của từng hãng có dung lượng khác nhau.

Mặc dù các nhà sản xuất ngày nay đã giảm bớt đi lượng ứng dụng "rác" được cài sẵn (thường được gọi là bloatware) để cải thiện hiệu năng hoạt động, cũng như tăng lượng bộ nhớ thực tế mà người dùng có thể sử dụng trên thiết bị. Tuy vậy, theo trang tin công nghệ PhoneArena, mẫu smartphone Galaxy S7 mới nhất của Samsung lại đi theo "vết xe đổ" của hãng cách đây mấy năm khi hệ điều hành, bộ giao diện TouchWiz và các ứng dụng cài sẵn của hãng trên máy chiếm đến 8GB bộ nhớ trong. Như vậy, chiếc Galaxy S7 32GB chỉ còn 24GB dành cho người dùng.

Ảnh: Droid-Life

Song, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi Galaxy S7 đã hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD với dung lượng tối đa 200GB, vì vậy vấn đề quản lý dung lượng trên thiết bị sẽ giảm đi phần nào (ít nhất là đối với người dùng Galaxy S6 bởi thiết bị của họ không có khe cắm thẻ nhớ ngoài). Dù không được trang bị tính năng kết hợp bộ nhớ trong và thẻ nhớ thành 1 bộ nhớ máy duy nhất, nhưng bạn vẫn có thể chuyển một số ứng dụng sang thẻ nhớ để tiết kiệm không gian lưu trữ trên thiết bị.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác