VnReview
Hà Nội

iPhone 7 sẽ mỏng hơn, camera không lồi, tùy chọn camera kép?

Thông tin rò rỉ mới nhất cho biết iPhone 7 sẽ có kích thước tương tự iPhone 6s hiện tại, với thân hình mỏng hơn, không có khả năng chống nước cùng cảm biến camera kép ở mặt sau cho phiên bản iPhone 7 Plus.

Cụ thể, trang tin PhoneArena dẫn lời từ nguồn tin của Mac Otakara, một trang blog đến từ Nhật Bản, cho biết thế hệ iPhone 7 được ra mắt vào cuối năm nay của Apple sẽ có kích thước tương tự như iPhone 6s hiện tại, nhưng thân hình của iPhone 7 sẽ mỏng hơn nhờ vào tấm nền màn hình LCD mỏng hơn khoảng 1mm so với tấm nền được sử dụng trên iPhone 6s. Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho biết Apple vẫn đang tìm cách loại bỏ jack tai nghe 3.5mm ra khỏi iPhone 7, và thay cho vị trí của jack tai nghe là dải loa ngoài thứ hai nhằm tạo ra âm thanh chất lượng stereo tương tự HTC One.

Bên cạnh đó, trang blog cũng bác bỏ thông tin cho rằng, Apple sẽ sử dụng các vật liệu composite để cung cấp tính năng chống nước cho thế hệ iPhone mới, thay vào đó chỉ là khả năng chịu nước nhẹ tương tự như trên thế hệ 6s hiện tại mà thôi.

Mac Otakara;cũng cho biết, cảm biến camera trên iPhone 7 sẽ không còn lồi như trên iPhone 6 hay 6s nữa. Ngoài ra, phiên bản 5.5 inch iPhone 7 Plus nhiều khả năng sẽ được trang bị cụm camera kép ở mặt sau với cảm biến được thiết kế bởi LinX, công ty cảm biến ảnh được Apple mua lại năm ngoái.

Trước đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng từng dự đoán về khả năng trang bị camera kép cho bộ đôi iPhone mới của Apple, với 2 cảm biến 12MP, 1 cảm biến trang bị khả năng chống rung quang học cùng góc chụp rộng, 1 cảm biến sử dụng ống kính tele 2-3x zoom quang học. Ông này cũng khẳng định camera kép sẽ chỉ được trang bị cho iPhone 7 Plus, mà nhiều nguồn tin gần đây cho rằng đó là "iPhone Pro".

Bản thiết kế iPhone 7 với vỏ bằng gốm, màn hình Super AMOLED và chống thấm nước

Ý tưởng thiết kế của iPhone 7

Phúc Thịnh

Chủ đề khác