VnReview
Hà Nội

iPad Pro 9.7 inch sẽ có camera tốt như smartphone, quay phim 4K?

Tin đồn cho hay bản thu nhỏ của iPad Pro với màn hình 9.7 inch sẽ có camera sau được cải tiến với độ phân giải 12 MP, cùng khả năng quay phim 4K tương tự như trên iPhone 6s.

Ảnh: WSJ

Dù được trang bị cấu hình "khủng", hỗ trợ bút cảm ứng và bàn phím gắn rời, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền mua iPad Pro chỉ vì kích cỡ màn hình "quá khổ" so với những chiếc tablet hiện nay. Với kích thước 12.9 inch, nó thậm chí còn lớn hơn một số mẫu laptop đến từ các hãng khác (và cả chính Apple). Do đó, giới thạo tin đồn đoán thay vì ra mắt iPad Air 3, Táo khuyết sẽ trình làng phiên bản màn hình 9.7 inch của iPad Pro với giá ngang ngửa dòng iPad Air tại sự kiện thường niên dự kiến tổ chức vào ngày 21/3 năm nay.

Theo trang Phone Arena, cấu hình rò rỉ của iPad Pro 9.7 inch cũng khá tương đồng với phiên bản iPad Pro 12.9 inch: chip xử lý Apple A9X, RAM 4 GB, hệ thống 4 loa ngoài cùng khả năng tương thích với bút cảm ứng Apple Pencil và bàn phím Smart Keyboard. Ngoài ra, các tin đồn mới nhất cho biết camera sau của iPad Pro 9.7 inch sẽ có nhiều điểm cải tiến so với phiên bản 12.9 inch, với độ phân giải được nâng từ 8 MP lên 12 MP, cùng khả năng quay phim 4K tương tự như trên iPhone 6s (camera trên iPad Pro hiện tại chỉ có thể quay phim Full HD).

Tại sự kiện thường niên dự kiến tổ chức vào ngày 21/3 sắp tới, Apple được cho sẽ không chỉ ra mắt dòng iPad 9.7 inch thế hệ thứ 7, mà còn trình làng thêm 1 chiếc iPhone 4 inch hoàn toàn mới mang tên iPhone SE, cùng nhiều tùy chọn mới dành cho Apple Watch. Chúng ta sẽ cùng chờ đợi trong vòng 3 tuần nữa, để biết chính xác liệu iPhone 4 inch mới hay iPad Pro 9.7 inch có thực sự tồn tại hay không.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác