VnReview
Hà Nội

Thẻ SD mới sẽ hỗ trợ video 8K, 3D và 360 độ

Theo tổ chức tiêu chuẩn SD, thế hệ thẻ SD 5.0 sẽ hỗ trợ những công nghệ video cao cấp nhất hiện nay.

SD 5.0

Chuẩn tốc độ mới của thẻ SD 5.0 được gọi là Video Speed Class, với nhiều hạng từ mức thấp nhất là V6 (tốc độ ghi 6 MB/s, tương đương tốc độ Class 6 hiện nay) tới mức cao nhất là V90 (tốc độ ghi 90 MB/s). Hiện nay tốc độ cao nhất cho thẻ SD là UHS-II với 30 MB/s. Theo PetaPixel, hai chuẩn cao nhất là V60 và V90 sẽ cung cấp tốc độ đủ để ghi video ở độ phân giải 8K, video 3D và 360 độ.

SD 5.0

Chi tiết tốc độ theo chuẩn Video Speed Class

Về mặt kỹ thuật, chuẩn Video Speed Class cho phép định dạng kích thước khối lưu trữ (block size) của thẻ từ mức 8 – 512 MB. Kích thước khối lưu càng lớn tương đương với số lượng khối trên mỗi thẻ càng nhỏ, giúp tăng tốc độ ghi và xóa dữ liệu trong khối để tương thích tốt hơn với thao tác ghi video.

Tổ chức tiêu chuẩn SD Association cho biết các sản phẩm thẻ SD 5.0 sẽ "sớm ra mắt thị trường", nhưng không đưa ra thông tin cụ thể. Trước đây khi SD Association giới thiệu chuẩn SDXC vào năm 2009, khoảng 3 tháng sau mới có nhà sản xuất đầu tiên đưa ra thẻ nhớ chuẩn SDXC. Tới năm 2010 camera đầu tiên tương thích thẻ SDXC mới được giới thiệu.

Anh Minh

Chủ đề khác