VnReview
Hà Nội

DJI Phantom 4: flycam biết theo dõi, tự né vật cản

DJI đã chính thức giới thiệu flycam mới nhất có tên Phantom 4. Đây là sản phẩm được nâng cấp từ chiếc Phantom 3 hiện khá thành công trên thị trường.

Theo Petapixel, Phantom 4 được cho là chiếc flycam thông minh nhất hiện nay. Không giống những thiết bị khác, Phantom 4 có thể hoạt động độc lập nhờ vào máy tính đi kèm mà không cần điều khiển hay lập trình sẵn đường bay. Hệ thống quan sát được tích hợp trên Phantom 4 sẽ tự đưa ra hành trình bay chính xác, an toàn nhất.

Phantom 4 được trang bị tới 5 chiếc camera khác nhau. Một chiếc với khả năng quay video 4K ở trên thân, 2 chiếc ở mặt trước và 2 chiếc ở mặt sau. Thiết kế này cho phép Phantom 4 có khả năng chụp và ghi hình dạng 3D của không gian xung quanh, và đây chính là những dữ liệu mà Phantom 4 dựa vào đó để tự động xác lập hành trình cho mình. Hệ thống cảm biến phát hiện chướng ngại vật mới trên thiết bị này có thể hoạt động với khoảng cách lên tới 14km.

Thao tác với Phantom 4 được tối ưu hóa tối đa. Các cảm biến sẽ giúp Phantom 4 luôn giữ được trạng thái cân bằng, đi kèm đó là hệ thống thông minh, giúp bạn "gọi" Phantom 4 quay về khi công việc hoàn thành.

Không chỉ vậy, DJI còn trang bị tính năng Active Track trên thiết bị này giúp bạn có thể theo dõi một chủ thể cố định nào đó mà không cần tới bất kỳ phụ kiện nào kèm theo. Bạn cũng có thể nhanh chóng chọn một chủ thể mới để bắt đầu công việc khác một cách dễ dàng.

Trên Phantom 4, DJI đã nâng cấp thời gian bay lên 25% so với phiên bản Phantom 3. Cụ thể drone có thể bay liên tục tới 28 phút, phạm vi bay là 5km. Góc nhìn trực tiếp thông qua camera của Phantom 4 đạt chuẩn HD 720p. Khi ở chế độ thể thao, Phantom 4 có thể bay với vận tốc 71km/h.

Hãng DJI cho biết, Phantom 4 là mô hình có khả năng giữ cân bằng trong trạng thái bất động trên không trung tốt nhất hiện nay.

Trên thân của Phantom 4, bạn có thể dễ dàng nhận thấy chiếc camera 4K với hệ thống ổn định hình ảnh 3 trục, trang bị cảm biến 1/ 2.3 inch, độ phân giải 12MP. ISO tối đa là 1600 cho chế độ chụp ảnh và 3200 cho chế độ quay video. Chiếc camera này có thể quay video 4K ở tốc độ 30fps và Full HD 1080p ở tốc độ 120 fps (chế độ slow motion). Cảm biến cho khả năng chụp hình định dạng RAW, các cảnh quay có thể lưu lại với các cấu hình video chuyên nghiệp như D-Log và Cine-D.

Hiện tại, DJI Phantom 4;đã được bán ra chính thức với giá 1399 USD (31,3 triệu đồng).

Đoạn video giới thiệu về Phantom 4 và các tính năng của thiết bị này:

Việt Anh

Chủ đề khác