VnReview
Hà Nội

iPhone 7 có thể hỗ trợ Cat. 10 LTE

Phonearena dẫn lmột tin cho biết iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel để tích hợp Cat. 10 LTE.

iPhone 7 sẽ hỗ trợ Cat. 10 LTE

Một báo cáo mới đây cho thấy Intel sẽ sản xuất 30% - 40% modem LTE cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Nhà phân tích Srini Pajjuri của CLSA cũng cho biết Apple đang "xem xét" việc sử dụng modem XMM 7360 LTE của Intel cho các phiên bản iPhone tiếp theo. Chip này sẽ cung cấp khả năng truyền tải dữ liệu tốc độ cao cho thiết bị. Điều này đồng nghĩa chiếc điện thoại có thể download dữ liệu với tốc độ 450Mbps và upload với tốc độ tối đa 100Mbps.

Hiện tại, Apple sử dụng modem Qualcomm MDM9635 LTE trên iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus. Con chip LTE này hỗ trợ khả năng download dữ liệu tối đa 300Mbps và upload là 50Mbps. Rõ ràng, hành động của Apple có thể ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu của Qualcomm trong khi gia tăng cơ hội cho Intel.

Báo cáo cho biết Apple đang cân nhắc về việc chuyển đổi sang Ax SoC của Intel (trước đây Apple sử dụng sản phẩm của TSMC và Samsung). Bên cạnh đó, những tin đồn gần đây nhất cũng cho rằng Apple sẽ sử dụng 100% chip A10 cho iPhone 7 do TSMC sản xuất.

Năm ngoái cũng từng xuất hiện tin đồn Intel sẽ sản xuất 50% modem LTE cho iPhone 6s, và nay là Intel XMM 7360 cho iPhone 7.

Minh Trung

Chủ đề khác