VnReview
Hà Nội

Facebook Messenger (Android) được cập nhật giao diện phẳng

Sau thông báo của Phó Chủ tịch bộ phận Messenger, Facebook đã đưa vào thử nghiệm giao diện phẳng trên ứng dụng Messenger dành cho Android.

Đã gần 2 năm kể từ khi Google cho ra mắt thiết kế Material Design, nhiều ứng dụng đã được khoác lên mình giao diện phẳng và thân thiện hơn với người dùng. Không nằm ngoài xu thế đó, bộ phận ứng dụng Messenger thuộc Facebook đã chính thức tung ra bản thử nghiệm giao diện phẳng của Messenger trên nền tảng Android.

David Marcus, Phó Chủ tịch bộ phận Messenger thông báo rằng: "Quyết định đổi mới giao diện của một ứng dụng được hàng trăm triệu người dùng là rất khó khăn. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải hết sức thận trọng để đảm bảo những trải nghiệm tốt nhất, thiết kế phẳng mới sẽ được phát hành kể từ ngày 7/3".

Mới đây nhất, Facebook đã cho phép người dùng Messenger trên Android có thể đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc. Với cài đặt này, các tin nhắn dành cho các tài khoản trên ứng dụng dùng chung sẽ được giữ riêng biệt. Các thông báo dành cho tài khoản đang không được sử dụng sẽ không được hiển thị.;Tuy vậy đáng tiếc rằng phiên bản iOS hiện chưa hỗ trợ tính năng này. 

Dự kiến, bản cập nhật giao diện sẽ sớm phát hành cho người dùng trên thế giới trong vài tuần tới.

Giao diện ứng dụng Messenger trước khi chuyển sang thiết kế phẳng

Giao diện ứng dụng Messenger sau khi chuyển đổi sang thiết kế phẳng

Theo ghi nhận của VnReview, một số người dùng đã sớm nhận được tính năng này. Nếu mong muốn trải nghiệm sớm giao diện hoàn toàn mới này, bạn có thể đăng ký tham gia vào chương trình thử nghiệm ứng dụng Messenger của Facebook tại đây. Lưu ý rằng, bạn có thể cài mới nếu chưa tải về ứng dụng hoặc sẽ phải gỡ cài đặt ứng dụng và cài lại sau khi đăng ký chương trình thử nghiệm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác