VnReview
Hà Nội

Opera Mini 15 cho phép xem video khi mạng yếu

Ngay cả khi tốc độ mạng không tối ưu cho việc phát video, trình duyệt Opera Mini 15 cũng sẽ cho phép bạn xem video một cách mượt mà hơn.

Theo FoneArena, công nghệ nén dữ liệu video trên Opera Mini 15 cho phép giảm bớt thời gian tải video và tình trạng ngắt ngứ, khó chịu mỗi khi tốc độ mạng chậm. Tính năng;này (Video Boost) có sẵn trong chế độ quản lý dữ liệu High Savings Mode với mức độ nén dữ liệu cao trên di động và Wi-Fi.

Ông Sunil Kamath, Phó chủ tịch Opera tại khu vực Nam Á và Đông Nam Á cho biết: "Chỉ riêng tại Ấn Độ, có tới 70% người dùng smartphone để xem video. Nhưng việc này lại gây nên tình trạng 'ngốn' dữ liệu nhanh chóng khiến video thường hay giật và dừng giữa chừng. Tình trạng này vừa tốn thời gian vừa tạo cảm giác khó chịu, thất vọng cho người dùng".

Opera Mini hiện có hai chế độ tiết kiệm dữ liệu bao gồm: Extreme Mode phù hợp để sử dụng khi cần tiết kiệm tối đa dữ liệu hoặc mạng yếu; High Mode đem tới những trải nghiệm khác biệt hơn nhờ khả năng tối ưu dữ liệu giữa mạng Wi-Fi hoặc 3G.

Phiên bản ứng dụng Opera Mini 15 cũng hỗ trợ mở rộng lưu trữ dữ liệu thông qua thẻ nhớ microSD (yêu cầu Android từ 4.4.4 trở lên). Người dùng có thể lưu trữ các tệp tin trên thẻ nhớ ngoài và tải lên ứng dụng khi cần thiết.

Đối với những người thường sử dụng Wi-Fi để lướt web, Opera Mini đặc biệt cung cấp tính năng "Wi-Fi data savings" cho phép tiết kiệm dữ liệu tối đa khi kết nối Wi-Fi kém.

Ngoài ra, nhà phát triển cũng bổ sung một số tính năng khác cho Opera Mini như: tùy chọn thu nhỏ ảnh trước khi tải lên với ba kích cỡ khác nhau, thêm thanh trạng thái thay đổi màu tự động để phù hợp với môi trường xung quanh (chỉ tương thích đối với các thiết bị chạy Android Lollipop và Marshmallow) và cải thiện tốc độ cuộn trang.

Video giới thiệu về các tính năng mới trên Opera Mini 15

Bạn đọc quan tâm có thể tải về bản cập nhật hoặc cài mới ứng dụng tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác