VnReview
Hà Nội

Firefox 45 loại bỏ tính năng Tab Group

Mozilla đã chính thức loại bỏ tính năng Tab Group (nhóm nhiều tab vào làm một) trên trình duyệt Firefox mới. Giải pháp duy nhất cho những người còn gắn bó với tính năng này là cài các add-on.

Firefox đã chính thức loại bỏ tính năng Tab Group (nhóm nhiều tab vào làm một), và giải pháp duy nhất cho những người còn gắn bó với tính năng này là các add-on.

Theo Softpedia, Mozilla đã muốn loại bỏ tính năng Tab Groups khỏi trình duyệt Firefox từ tháng 11 năm ngoái với kế hoạch thực hiện điều này trên phiên bản Firefox 45. Hiện tại, bản cập nhật Firefox 45 đã được cung cấp tới người dùng và tính năng Tab Groups cũng đã trở thành dĩ vãng. Khi sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + E của Tab Groups, Firefox sẽ không hiển thị giao diện "nhóm tab" như trước nữa.

Các Tab Groups cũ (nếu có) sẽ bị chuyển vào một mục đặc biệt trong phần đánh dấu trang (Bookmark) của Firefox. Từ khi công bố ý định khai tử Tab Groups, Mozilla cũng đã bày tỏ mong muốn các nhà phát triển add-on sẽ ra mắt các bộ tiện ích mở rộng có tính năng tương tự. Hai lựa chọn thay thế hiện nay bao gồm Simplified Tab Groups của nhà phát triển Dennis Schubert và Tab Groups của nhà phát triển Luis Miguel.

Firefox đã chính thức loại bỏ tính năng Tab Group (nhóm nhiều tab vào làm một), và giải pháp duy nhất cho những người còn gắn bó với tính năng này là các add-on.

Trong số các add-on mới, Tab Groups của Miguel hiện đang được đón nhận khá tích cực khi nhận được hơn 140 đánh giá 5 sao chỉ vài giờ sau khi Mozilla phát hành Firefox 45. Add-on này được coi là một bản sao hoàn hảo của tính năng Tab Groups cũ, đồng thời cũng hỗ trợ các tính năng như phím tắt, menu chuột phải và sao lưu/hồi phục các tab group. Nếu bạn là một trong số những người dùng ít ỏi từng gắn bó với Tab Groups cũ, bạn có thể tải về add-on Tab Groups mới tại đây.

Lê Hoàng

Chủ đề khác