VnReview
Hà Nội

Case máy tính biết chạy?

Công ty Lian-Li (Đài Loan) sẽ trưng bày hai thiết kế thùng máy tính (case) mới của họ tại triển lãm công nghệ thông tin Computex sắp tới, hai sản phẩm này sẽ "di chuyển" theo đúng nghĩa đen.

Trong một thông cáo báo chí, Lian-Li đã mô tả về hai sản phẩm này là "thùng máy tính phiên bản đặc biệt có thể di chuyển", hai sản phẩm độc đáo này có tên là CK-101 và PC-Q15. Các mẫu thùng máy được thiết kế khá tỉ mỉ, CK-101 có hình dạng một đầu máy xe lửa trong khi PC-Q15 lại có hình dạng của một chiếc SUV hầm hố. Hai sản phẩm này sẽ được chạy quanh gian hàng của Lian-Li trong suốt thời gian triển lãm.

Bạn nghĩ gì khi case máy tính của mình có thể đi trên đường hoặc đường ray?

PC-Q15

thùng máy di chuyển được

Dù được thiết kế lấy cảm hứng từ đầu máy xe lửa và ô tô SUV nhưng hai thùng máy tính này vẫn được tính toán để có thể lắp đặt đầy đủ các thiết bị tiêu chuẩn như ổ cứng HDD 3.5" và 2.5", ổ đĩa quang và các cổng USB 3.0. CK-101 cũng có thể phát ra hơi nước từ ống khói của nó. Sử dụng các thiết bị ngoại vi kết nối có dây với thùng máy tính đã tạo ra sự nhàm chán vì vậy các thiết bị không dây được khuyến nghị dùng với hai mẫu case này.

Hai mẫu thùng máy này có thể sẽ phải dùng năng lượng từ pin, mặc dù là một đầu tàu hơi nước nhưng không thể tìm thấy một nồi hơi đốt than trên CK-101 cũng như động cơ vài trăm sức ngựa trên PC-Q15. Không có bất cứ thông tin nào về nguồn điện được sử dụng cho hai mẫu thùng máy này.

Video về CK-101: http://www.youtube.com/watch?v=_4cfgEaKKos&feature=player_embedded

Video về PC-Q15: http://www.youtube.com/watch?v=1lyINol1FFo&feature=player_embedded

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác