VnReview
Hà Nội

iPhone 5s có thể sẽ về giá 5 triệu đồng sau khi iPhone SE ra mắt

Theo blog công nghệ Apple Insider, chuyên gia phân tích Gene Munster của hãng phân tích thị trường Piper Jaffray mới đây dự đoán nếu Apple ra mắt iPhone SE 4 inch, điện thoại này có thể cho phép hãng thử nghiệm mức giá mới cho các mẫu iPhone đời cũ.

Các nhà phân tích dự đoán iPhone SE sẽ có giá khoảng 450 USD (khoảng 10 triệu đồng). Theo chuyên gia Gene Munster, mức giá trên của iPhone SE cho phép Apple đưa iPhone 5s trở thành điện thoại iPhone rẻ nhất còn bán chính thức, với giá khoảng 250 USD đến 350 USD tuỳ phiên bản khác nhau về dung lượng bộ nhớ.

Nhà phân tích Rod Hall của hãng tài chính J.P. Morgan cũng đưa ra nhận định tương tự. Chia sẻ với các nhà đầu tư, nhà phân tích này hy vọng Apple sẽ giảm giá iPhone 5s xuống mức giá dưới 350 USD sau sự xuất hiện của iPhone SE.

Hiện tại, phiên bản iPhone 5s chính hãng rẻ nhất ở Việt Nam có giá 8,5 triệu đồng. Nếu đúng như dự đoán của các chuyên gia phân tích, mức giá trên 5 triệu đồng của iPhone 5s chắc chắn sẽ giúp Quả táo cạnh tranh tốt hơn với các điện thoại Android ở phân khúc tầm trung.

iPhone SE dự kiến sẽ được ra mắt trong sự kiện 21/3 tới cùng với một mẫu iPad mới. Điện thoại này được cho là sẽ có màn hình 4 inch, sử dụng vi xử lý A9 giống với iPhone 6s, hỗ trợ NFC để dùng dịch vụ thanh toán Apple Pay và có camera 12MP nhưng không có tính năng Live Photo.

NHM

Chủ đề khác