VnReview
Hà Nội

Mời "chấm" ảnh chụp từ Galaxy S7 Edge, Xiaomi Mi 5 và iPhone 6s

Mời bạn đọc cùng bình chọn ảnh chụp từ 3 đại diện mới nhất của Samsung, Xiaomi và Apple.

Camera trên smartphone đã có những bước tiến dài trong những năm vừa qua. Từ một tính năng sinh để dùng "tạm", camera trên điện thoại đã không ngừng cải tiến, phát triển và trở thành thiết bị dần thay thế những chiếc máy ảnh chuyên dụng.

Trên Galaxy S7 Edge, Samsung trang bị camera chính độ phân giải chỉ 12MP kích thước mỗi điểm ảnh lớn tới 1.4 micron trên cảm biến IMX260 1/2.5" do Sony cung cấp. Ống kính với tiêu cự 26mm, khẩu mở lên tới F1.7, con số lớn nhất trên smartphone hiện nay. Một điểm nhấn khác của camera này là công nghệ Dual Pixel, cho phép bắt sáng tốt hơn và lấy nét nhanh hơn. Camera trước của S7 Edge có độ phân giải 5MP, khẩu độ F1.7, tiêu cự 22mm.

Với Mi 5, máy có camera sau 16MP (cảm biến Sony IMX298), kích cỡ điểm ảnh 1.12 micron trên cảm biến IMX298 1/2.8" cũng của Sony ,khẩu độ ống kính F2.0. Đèn flash kép hai tông màu, hỗ trợ lấy nét pha, công nghệ xử lý hình ảnh Spectra, ổn định hình ảnh 4 trục, quay phim 4K. Camera trước 4MP với điểm ảnh kích cỡ lớn tới 2 micron.

Chiếc iPhone 6s cũng có camera chính độ phân giải 12MP với kích cỡ điểm ảnh 1.22 micron trên cảm biến 1/3" khẩu độ ống kính F2.2. Camera trước 5 MP, khẩu f/2.2.

Ảnh chụp từ 3 máy đều được lấy nét và đo sáng vào cùng 1 điểm. Các điện thoại đều chụp nhiều lần, sau đó chọn hình đẹp nhất. Dưới đây là ảnh chụp từ camera chính của 3 máy, mời bạn đọc cùng xem và bình chọn ở cuối bài viết.

Ảnh chụp từ camera trước của 3 máy

 

 

Thành Đạt - Huy Anh

Chủ đề khác