VnReview
Hà Nội

Kính thực tế ảo PlayStation VR lên kệ, giá 399 USD

Theo The Next Web, Sony đã chính thức công bố giá bán và ngày phát hành cho chiếc kính thực tế ảo;PlayStation VR. Thiết bị sẽ lên kệ vào tháng Mười với giá 399 USD (khoảng 8,8 triệu đồng).

 

Tại triển lãm Game Developers Conference diễn ra tại San Francisco, Sony đã công bố thời điểm ra mắt chính thức của kính thực tế ảo PlayStation VR. Cụ thể, sản phẩm sẽ được bán ra vào tháng Mười năm nay với giá bán là 399 USD. Đây cũng là câu trả lời của Sony với thị trường kính thực tế ảo khi giá bán của sản phẩm "mềm" hơn so với Oculus Rift (599 USD) hay HTC Vive (799 USD).

Lợi thế của PlayStation VR chính là không cần đầu tư những dàn máy khủng để trải nghiệm thực tế ảo. Điều kiện cần chỉ là một chiếc PS4 với giá bán 299 USD (khoảng 6,6 triệu đồng).

Sony cho biết, các thông số kỹ thuật của bản thương mại không khác biệt nhiều so với phiên bản từng được giới thiệu vào năm 2014. PlayStation VR sử dụng màn hình OLED 5.7 inch có độ phân giải 1.080 x 960 pixel, cho góc nhìn lên tới 100 độ. 

Đặc biệt, hãng điện tử Nhật Bản tự hào khẳng định, thiết bị có tần số quét màn hình (refresh rate) đạt 120 Hz hoặc 90 Hz, hỗ trợ theo dõi nội dung 360 độ, âm thanh 3D cùng độ trễ thấp hơn 18 mili giây. Nhờ vậy các chuyển động trong ứng dụng hoặc game sẽ trở nên mượt mà hơn.

Người dùng có thể tương tác với thiết bị thông qua bộ điều khiển DualShock hoặc Playstation Move. Nhà sản xuất cho biết, phiên bản rẻ nhất của Playstation VR sẽ không được bán kèm bộ điều khiển Playstation Move và Playstation Camera. Do đó, người dùng sẽ phải mua kèm thêm phụ kiện nếu muốn có được trải nghiệm tốt nhất.

Ngoài ra, Sony cũng công bố sẽ phát hành 50 tựa game tương thích với kính thực tế ảo Playstation VR vào cuối năm nay.

Tiến Thanh

Chủ đề khác