VnReview
Hà Nội

Uber bất ngờ phát hành ứng dụng chuyển phát thức ăn

Ứng dụng có tên UberEATS hiện mới chỉ được phát hành tại một số thành phố lớn tại Mỹ và Châu Âu. Tuy nhiên, Uber khẳng định sẽ sớm khởi động dịch vụ này tại nhiều thành phố khác trong tương lai.

Theo Slashgear, hiện tại dịch vụ chuyển phát thức ăn đã được cung cấp trên ứng dụng Uber nền tảng iOS và Android. Các thành phố hỗ trợ dịch vụ này hiện nay gồm có;Atlanta, Austin, Chicago, Dallas, Houston, Los Angeles, New York, Paris, San Francisco, Seattle, Toronto, Washington, D.C. Lưu ý rằng, đây là một ứng dụng hoàn toàn độc lập với ứng dụng gọi taxi Uber.

Về cơ bản, ứng dụng UberEATS cho phép người dùng tại các thành phố trên có thể đặt thực phẩm hoặc thức ăn từ các nhà hàng một cách nhanh chóng nhất. Danh sách món ăn được chọn lựa từ rất nhiều các nhà hàng khác nhau cùng menu thức ăn tùy chọn dễ dàng cho người dùng.

Sau khi đặt hàng thành công, tài xế Uber sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển và giao tới tận tay người đặt hàng bất kể tại nhà riêng hay văn phòng.

Trong một tuyên bố mới đây, Uber cho biết: "Chúng tôi đã nhanh chóng học được một điều rằng, việc đặt một chuyến xe và đặt món ăn là hai trải nghiệm rất khác nhau. Mỗi dịch vụ này đều xứng đáng có một vị trí riêng. Bây giờ, với ứng dụng UberEATS, bạn đã có thể tìm kiếm, đặt món ăn yêu thích và theo dõi quá trình vận chuyển ngay trên điện thoại của bạn".

Dịch vụ giao thực phẩm, thức ăn gần như rất hiếm tại một số vùng ở Mỹ. Chính vì vậy, việc UberEATS ra mắt hứa hẹn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của nền kinh tế và giao thương Mỹ.

Trong tương lai nếu mô hình kinh doanh vận chuyển thức ăn của Uber thực sự phát triển, đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các hãng dịch vụ khác như Grab hoặc Lyft có thể học hỏi theo.

Phi Thiên

Chủ đề khác