VnReview
Hà Nội

Trên tay Infinix Zero 3: Cầm cấn tay, cấu hình tốt, camera chụp đẹp

Thời gian gần đây, đã có rất nhiều công ty smartphone Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam, chủ yếu tập trung ở phân khúc tầm trung và giá rẻ. Infinix Mobility cũng không ngoại lệ khi đưa mẫu Infinix Zero 3 lên kệ trên Lazada.

Màn hình khoá Infinix Zero 3 mặc định sẽ hiển thị ngẫu nhiên hình nền và các câu danh ngôn

Zero 3 sở hữu cấu hình thuộc vào phân khúc cận cao cấp với màn hình 5.5 inch Full HD, bộ vi xử lý Mediatek Helio X10 (MT 6795) ;64-bit có 8 nhân tốc độ 2 GHz, kết hợp với bộ xử lý đồ họa IMG G6200 xung nhịp 700 MHz và 3 GB RAM. Đáng tiếc là bộ nhớ trong của máy chỉ dừng lại ở mốc 16 GB nhưng may mắn là có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ gắn ngoài.

Ấn tượng đầu tiên của Infinix Zero 3 chính là việc sản phẩm được đóng gói đẹp trong một chiếc hộp màu đen kết hợp với tông xanh nõn chuối. Trên hộp có ghi đầy đủ các thông số cơ bản của sản phẩm bên trong như dung lượng RAM, bộ nhớ trong, phiên bản Android cài sẵn, kích cỡ màn hình, dung lượng pin...

Bộ phụ kiện gồm ốp lưng bằng nhựa trong, dây sạc kiêm cáp dữ liệu dạng dẹt, cục sạc nhanh 2 A, que chọc SIM và sách hướng dẫn

Cảm giác cầm nắm là thứ người dùng ít nhiều quan tâm. Tuy nhiên điều này lại được Infinix làm không tốt trên Zero 3. Sản phẩm này sử dụng viền nhôm có nắp lưng bằng kính cùng với nhựa. Song cảm giác cầm lên hơi bị hụt vì khối lượng khá nhẹ so với kích thước 5.5 inch của máy.

Tuy có kích thước cận phablet, nhưng máy lại áp dụng thiết kế vuông vắn khá cứng nhắc khiến cảm giác cầm nắm không thoải mái dù trọng lượng khá nhẹ. Điều này là do các cạnh của sản phẩm có thiết kế vuông vức nên cầm rất cấn tay. Điều này khiến Zero 3 hầu như chỉ phù hợp với người dùng nam giới.

Màn hình Full HD của máy cho trải nghiệm khá tốt

Máy có thiết kế "cứng nhắc" khiến cảm giác cầm nắm không thoải mái

Viền máy bằng nhôm và có độ hoàn thiện tốt, camera sau lồi nhẹ

Chất lượng màn hình của Infinix ở mức khá, độ phân giải Full HD giúp máy mang lại trải nghiệm tương xứng với số tiền bỏ ra

Khi khởi động, người dùng sẽ có dịp làm quen với giao diện tuỳ biến X UI dựa trên nền Android. Về cơ bản giao diện X UI không quá khác biệt với bản Android gốc nhưng khi đi sâu vào các thiết lập có thể thấy hãng điện thoại Trung Quốc ít nhiều đã chịu khó "tân trang" và nạp thêm một số tuỳ biến hữu ích cho người dùng.

X UI được tùy biến dựa trên giao diện gốc, có bổ sung thêm một số tính năng hữu ích

Nhìn chung, cấu hình chip Helio X10 kết hợp 3 GB RAM đủ sức "gánh" màn hình 5.5 inch Full HD của máy và mang lại trải nghiệm tốt trong phân khúc cùng tầm giá, giúp Infinix Zero 3 đạt cột mốc 50.000 điểm benchmark trên AnTuTu. Tuy nhiên, có vẻ như nhà sản xuất chưa thực sự tối ưu phần mềm đi theo máy nên dù có thỏi pin 3.030 mAh, đôi lúc chúng tôi vẫn có cảm giác bị pin tụt kha khá, nhất là khi sử dụng để chụp ảnh. Trong khi đó chất lượng loa ngoài của máy chỉ ở mức trung bình.

Camera chính của Infinix Zero 3 sử dụng cảm biến Sony và có thiết kế lồi

Điểm nhấn của Zero 3 nằm ở camera 20,7 MP sử dụng cảm biến Sony IMX 230 với 192 điểm AF theo tiêu chuẩn lấy nét theo pha (PDAF). Sự kết hợp với thấu kính 6 thành phần và đèn LED 2 tông màu hứa hẹn sẽ cung cấp chất lượng hình ảnh khác biệt so với các cảm biến giá rẻ khác. Điểm đáng chú ý là camera của Zero 3 hỗ trợ nhiều bộ lọc màu tích hợp sẵn và cung cấp khả năng phơi sáng tối đa lên tới 10 giây.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, chất lượng camera của Infinix Zero 3 tốt trong tầm giá, nhất là khả năng chụp đêm ở chế độ chỉnh tay (Chuyên nghiệp) đã ít nhiều phản ánh đúng chất lượng của cảm biến ảnh Sony. Tuy nhiên màu sắc ảnh chụp ra hơi nhạt so với thực tế và chế độ HDR xử lý hơi chậm. Trong khi đó, chất lượng camera trước ở mức chấp nhận được, chưa kể còn có thêm đèn LED hỗ trợ khi selfie thiếu sáng.

Chụp thiếu sáng bằng camera sau ở chế độ tự động

Chụp selfie bằng camera trước trong điều kiện ánh sáng văn phòng và mức độ "làm mịn" thấp

Dưới đây là một số hình ảnh chụp nhanh bằng camera chính của Infinix Zero 3 trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, click vào ảnh để xem kích thước đầy đủ:

Chụp thiếu sáng ở chế độ tự động và tắt đèn flash

Chụp thiếu sáng ở chế độ tự động và bật đèn flash

Chụp ban ngày trong thời tiết u ám ở chế độ tự động và tắt HDR

Chụp ban ngày trong thời tiết u ám ở chế độ tự động và bật HDR

Phơi sáng 5 giây với mức ISO 100, tiêu cự vô cực và cân bằng trắng tự động

Phơi sáng 10 giây với mức ISO 100, tiêu cự vô cực và cân bằng trắng tự động

Chỗ đứng nào cho Infinix Zero 3?

Nhìn chung, nếu bỏ qua cảm giác cầm nắm và thiết kế đơn điệu, có thể nói Infinix Zero 3 là một lựa chọn đáng để tham khảo về cấu hình cũng như khả năng chụp ảnh trong phân khúc dưới 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ trên thị trường hiện nay, nhất là trong bối cảnh có nhiều flagship xách tay có mức giá tương đương như HTC One M9 và thậm chí là các sản phẩm chính hãng vừa hạ giá còn mức dưới 5 triệu đồng như Lenovo Zuk Z1 hay HTC Butterfly 2 mà VnReview vừa có dịp giới thiệu. Liệu Infinix Zero 3 có tạo ra được gì khác biệt? Điều đó nằm ở chính chất lượng và các dịch vụ hậu mãi đi kèm với sản phẩm.

Theo thông tin từ nhà cung cấp, Infinix Zero 3 sẽ chính thức mở bán trên Lazada từ ngày mai (18/03) với mức giá niêm yết 4,69 triệu đồng.

H.T

Chủ đề khác