VnReview
Hà Nội

Phụ kiện giúp Apple Watch dự đoán chứng đột quỵ

Mẫu phụ kiện đây đeo đi kèm cùng Apple Watch sẽ giúp người dùng chuẩn đoán chính xác nhịp tim và các chứng bệnh nguy hiểm.

Theo Time, phụ kiện này thực chất là một dây đeo đi kèm Apple Watch. Sản phẩm có tên;Kardia Band do hãng công nghệ AliveCor phát hành. Mặc dù Apple Watch cũng được tích hợp cảm biến đo nhịp tim nhưng cảm biến này sẽ không hoạt động nếu người dùng có những vết xăm trổ. Trong khi đó, dây đeo Kardia Band sử dụng công nghệ đặc biệt thường được nhiều chuyên gia y tế áp dụng, đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi vết xăm trổ.

Được biết, cảm biến nhịp tim trên Apple Watch vận hành theo phương pháp photoplethysmography (từ chuyên ngành chỉ quá trình cảm biến đo nhịp tim dùng ánh sáng hồng ngoại). Theo đó, đèn LED sẽ nhấp nháy hàng trăm lần mỗi giây để phát hiện dòng máu chảy qua cổ tay người dùng. Các thông số thu thập được sẽ giúp hệ thống đánh giá và tính toán nhịp tim mỗi phút.

Đối với dây đeo Kardia Band, cảm biến sẽ được tích hợp trực tiếp bên trong dây đeo. Chúng có nhiệm vụ phát hiện những phản hồi do tâm nhĩ rung. Nếu nhịp tim đập bất thường, nó báo hiệu sức khỏe trái tim đang có vấn đề. Từ đó nguy cơ đột quỵ hoặc những biến chứng khác có thể xảy ra bất ngờ.

Ngoài ra, Kardia Band cũng sẽ cảnh báo nếu quá trình đo sức khỏe bị sai lệch và gợi ý tiến hành đo lượt khác. Quá trình đo chỉ kéo dài chưa đầy 30 giây.

Để tương tác với Kardia Band, người dùng cần tải về và cài đặt ứng dụng đi kèm do AliveCor phát hành. Những dữ liệu thu thập được từ Kardia Band sẽ được lưu trữ trong iPhone cũng như ứng dụng Health của Apple để người dùng tiện theo dõi.

Hãng AliveCor dự kiến sẽ sớm cho ra mắt sản phẩm dây đeo này vào cuối mùa xuân năm nay. Hiện tại người dùng iPhone đã có thể tải ứng dụng về tại đây và chờ đợi sản phẩm lên kệ.

Tìm hiểu về phụ kiện đo nhịp tim Kardia Band:

Tiến Thanh

Chủ đề khác