VnReview
Hà Nội

MediaTek chính thức giới thiệu chip Helio X25

Trang Phonearena cho biết hãng MediaTek vừa chính thức giới thiệu con chip mới nhất của mình là Helio X25.

MediaTek trình làng chip MediaTek Helio X25

Vài ngày trước, giới công nghệ biết tới sự xuất hiện của Vernee Apollo, smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip 10 nhân MediaTek Helio X20. Máy sẽ được phát hành trong tháng Tư tới. Chính MediaTek cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này.

MediaTek trình làng chip MediaTek Helio X25

Hôm nay, 17/3, tại một sự kiện truyền thông được tổ chức ở Thâm Quyến (Trung Quốc), nhà lãnh đạo MediaTek là Jeffrey Ju cũng đã giới thiệu sơ lược về con chip tiếp theo của họ là Helio X25. Điểm khác biệt là thay vì nhân Cortex-A72 2.3 GHz trên Helio X20 thì Helio X25 sử dụng nhân Cortex-A72 2.5 GHz.

MediaTek trình làng chip MediaTek Helio X25

Một thay đổi khác là đồ họa Mali-T880 MP4 sẽ được tăng xung nhịp từ 780 MHz lên 850 MHz. Trước đó đã từng xuất hiện tin đồn Meizu Pro 6 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng con chip Helio X25 này.

Trở lại với Helio X20, thiết kế tri-cluster cho phép nó sử dụng năng lượng ít hơn 30% so với chip dual-cluster truyền thống, cùng với đó là sức mạnh tính toán cũng được tăng cường thêm 15%. Một tính năng nữa của Helio X20 là SilkSwipe giúp cải thiện đáng kể độ nhạy của màn hình cảm ứng. Chế độ MiraVision CrystalView sẽ cung cấp khả năng quay video khá mịn ở tốc độ 120fps.

MediaTek trình làng chip MediaTek Helio X25

Bộ đôi MediaTek Helio X20 và Helio X25 dự kiến sẽ là đối trọng xứng tầm của Qualcomm Snapdragon 820 trong thời gian tới. Trong khi MediaTek tăng số lượng nhân con chip cao cấp của mình lên con số 10 thì Snapdragon 820 của Qualcomm lại giảm số nhân xuống chỉ còn 4 (sử dụng nhân Kryo do chính công ty phát triển).

Minh Trung

Chủ đề khác