VnReview
Hà Nội

Cận cảnh InFocus M560: Thiết kế đẹp, cấu hình khá

InFocus M560 là sản phẩm mới nhất của hãng điện thoại Trung Quốc FIH Mobile được nhập về thị trường Việt Nam qua đường xách tay. Điểm nhấn ở sản phẩm này là sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối, cấu hình khá với mức giá bình dân.

InFocus M560 được đóng gói với sạc, cáp và sách hướng dẫn

Sản phẩm VnReview sử dụng trong bài viết này do cửa hàng Huy Đức Mobile (huyducmobile) cung cấp và cũng là mẫu smartphone mà chúng tôi chọn làm quà tặng bạn đọc VnReview trong tuần qua.

Cụ thể, InFocus M560 (Trung Quốc) sở hữu màn hình 5.2 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý 4 nhân MTK6753 tốc độ 1.3 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16/32 GB có hỗ trợ thẻ nhớ, camera chính 13 MP và camera phụ 5 MP. Sản phẩm hiện chạy Android 5.1 Lollipop với thỏi pin 2450 mAh. Máy có thiết kế toàn thân bằng kim loại nguyên khối, hỗ trợ 2 SIM và còn có tên gọi khác là InFocus V5.

Thiết kế & độ hoàn thiện

Với mức giá 2,7 triệu đồng, InFocus M560 sở hữu thiết kế nguyên khối mang dáng dấp quen thuộc của các dòng smartphone cao cấp gần đây như iPhone hay HTC One. Chất liệu kim loại được gia công nhám cho cảm giác cầm nắm dễ chịu, không bị trơn tuột như một số sản phẩm vỏ kim loại khác.

Mặt trước của InFocus M560

Phần viền có thêm dải ăng-ten để tăng khả năng bắt sóng

Các phím và khay SIM/thẻ nhớ được bố trí ở hai bên

Phần đáy máy liên tưởng tới iPhone và được gia cố bằng hai ốc kim loại nhỏ

Phần đỉnh máy chỉ có một khe cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm

Phần tham số chi tiết được in lên một miếng giấy bóng dán vào lưng và bạn có thể gỡ ra khi sử dụng

Nếu để ý kỹ, chất lượng hoàn thiện (gia công) của M560 tốt trong tầm giá, từ các phím cứng cho đến các khay SIM cũng như phần giao giữa viền màn hình và khung kim loại đều được chăm chút kỹ lưỡng. Đây có thể được xem là một trong những mẫu smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và thiết kế đẹp mà VnReview từng có dịp trải nghiệm.

Độ hoàn thiện của máy tốt, gần như không có khe hở ở mép màn hình, phần viền kim loại được mài nhẵn và tạo độ vuốt khiến cảm giác cầm nắm dễ chịu

Màn hình

Màn hình IPS LCD 5.2 inch của InFocus M560 gần như không có gì để chê trong mức giá khi sở hữu độ phân giải Full HD (đạt mật độ điểm ảnh 267 ppi), cảm quan cho thấy màu sắc hiển thị tốt và đủ sắc nét để thực thi các tác vụ.

Điểm đáng tiếc là do mức giá rẻ nên M560 không được trang bị lớp kính cường lực chống xước. Điểm này có nét tương đồng với nhiều mẫu smartphone giá rẻ khác mà VnReview từng có dịp trải nghiệm. Tương tự các mẫu smartphone gần đây, M560 đưa toàn bộ dãy phím điều hướng vào màn hình và dĩ nhiên các phím ảo này chiếm dụng mất một phần màn hình, ít nhiều giảm bớt trải nghiệm sử dụng.

Phần mềm và hiệu năng

Nhìn chung, phần mềm của M560 gần như không có gì để nói khi sở hữu gần như Android 5.1 gốc với một số thay đổi nhỏ về giao diện nhưng không đáng kể, chủ yếu nằm ở các icon và màu sắc.

Giao diện của InFocus M560 từ trái qua phải: Màn hình chính, chụp ảnh và gọi điện

Sở hữu cấu hình khá trong phân khúc giá rẻ với vi xử lý 4 nhân và 2 GB RAM, M560 gần như đáp ứng mọi nhu cầu trải nghiệm phổ thông mà không gặp khó khăn gì, điểm GeekBench đơn nhân và đa nhân lần lượt là 628 và 2938. Tuy nhiên, với các game đồ họa nặng thì máy tỏ ra đuối và xuất hiện hiện tượng hơi giật/lag, nhưng thiết nghĩ trong tầm giá 2,7 triệu đồng thì khó đòi hỏi gì hơn và nhu cầu người dùng ít hướng tới các ứng dụng giải trí "xa xỉ" đó.

Trong khi đó, máy sở hữu camera chính 8 MP và camera trước 5 MP, cho phép quay phim Full HD ở 30 fps, hỗ trợ chụp panorama, HDR và nhận diện khuôn mặt.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, camera của InFocus M560 có tốc độ thực thi khá nhanh, tuy nhiên chất lượng chưa thực sự thuyết phục so với một vài đối thủ trong tầm giá như Acatel Flash 2 mà chúng tôi từng đánh giá, nhất là khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng ảnh sẽ có xu hướng bị bệt thành từng mảng, mất chi tiết. Trong khi camera trước cung cấp khả năng chụp selfie khá tốt.

Dưới đây là một số ảnh chụp từ InFocus M560:

Ảnh chụp tự động trong điều kiện thiếu sáng, ảnh bị bết và mất chi tiết do tăng ISO lên cao

Ảnh chụp ở chế độ tự động trong điều kiện ánh sáng phòng

Ảnh chụp tự động (tắt HDR)

Ảnh chụp tự động (bật HDR)

Ảnh chụp ngoài trời có tốc độ bắt nét nhanh

Thay lời kết

Sở hữu cấu hình khá trong tầm giá, với 2 GB RAM và vi xử lý 4 nhân cùng 16 GB bộ nhớ trong, InFocus M560 ngang cơ với những mẫu smartphone giá rẻ đáng chú ý mà VnReview từng có dịp giới thiệu với bạn đọc. Đây cũng là một minh chứng nữa cho thấy, các nhà sản xuất Trung Quốc đang ngày càng hoàn thiện chất lượng của các dòng smartphone giá rẻ để tăng tính cạnh tranh, từ chất liệu thiết kế đến độ hoàn thiện.

Khác với các đối thủ vốn thường bỏ sót màn hình Full HD hay thiết kế đẹp, InFocus M560 gần như hài hòa giữa thiết kế và hiệu năng khi sở hữu màn hình Full HD, thiết kế kim loại "sang chảnh" và có độ hoàn thiện tốt, khiến M560 trở thành một trong những sự lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc giá rẻ. Sản phẩm hiện được bán trên thị trường với mức giá 2,7 triệu đồng.

H.T

Chủ đề khác