VnReview
Hà Nội

Rainpal - Cần gạt nước dành cho mũ bảo hiểm

Với những ai thường xuyên sử dụng mũ bảo hiểm khi đi xe máy thì đều cảm thấy khó chịu và nguy hiểm khi phải đi xe dưới mưa với tầm nhìn hạn chế do kính mũ bảo hiểm bị dính nước.

Mới đây, các nhà phát minh người Anh đã phát triển chiếc cần gạt nước dành cho mũ bảo hiểm có tên gọi Rainpal, giúp người dùng dễ dàng đi lại trong điều kiện trời mưa. Theo Gizmag, thiết bị này có hầu hết các tính năng của một hệ thống gạt nước trên xe hơi, bao gồm cả việc thay đổi tốc độ nhanh chậm và bộ phận;phun nước rửa kính trong trường hợp kính chắn gió của mũ bị dính bẩn. Ngoài ra, các nhà sáng chế cũng cho biết, sản phẩm của họ có thể khắc phục vấn đề kính bị mờ, do chênh lệch nhiệt độ ở 2 mặt kính.

Rainpal là cần gạt nước phù hợp với hầu hết các loại nón bảo hiểm. Phụ kiện này được cố định vào mũ bảo hiểm nhờ vào miếng dính và móc. Nhà sản xuất cam đoan sẽ hoàn lại tiền nếu Rainpal không vừa với chiếc mũ của bạn.

Để có thể kích hoạt Rainpal, người dùng chỉ cần nhấn vào một nút trên hệ thống, hoặc thông qua bộ điều khiển không dây gắn vào tay lái của xe. Thiết bị này hoạt động bằng pin sạc thông qua cổng USB. Khi pin đầy, thời gian thanh gạt có thể hoạt động từ 90 đến 180 phút tùy tốc độ. Được biết, hệ thống này đã được thử nghiệm ở tốc độ lên đến 160 km/h.

Toàn bộ hệ thống nặng khoảng 150g, chỉ chiếm khoảng 8% trọng lượng so với một chiếc mũ bảo hiểm thông thường. Khi không cần sử dụng, người dùng có thể dễ dàng tháo phụ kiện này ra.

Ngoài ra, nhà thiết kế cũng trang bị cho sản phẩm này đèn LED để người dùng có thể dễ dàng lắp Rainpal trong trời tối. Thiết bị này sẽ giúp người dùng có thể lái xe dễ dàng hơn trong bất cứ thời tiết nào và bất cứ thời điểm nào.

Theo nhà sản xuất, Rainpal sẽ được bán với giá khoảng 70 USD (1,6 triệu đồng) cho mỗi bộ sản phẩm. Nếu muốn mua thêm bộ điều khiển không dây để lắp vào tay lái, người dùng sẽ phải chi thêm khoảng 14,25 USD (320 nghìn đồng).

Video giới thiệu Rainpal

Việt Anh

Chủ đề khác