VnReview
Hà Nội

Vòng cổ thông minh giúp… giảm cân

Đại học Buffalo đã nghiên cứu và bước đầu phát triển thành công một chiếc;vòng cổ có thể giúp người đeo giảm cân bằng cách theo dõi lượng calo mà cơ thể nhận được mỗi khi người đeo ăn một món nào đó.

Điểm đặc biệt là chiếc vòng cổ này không sử dụng bất cứ loại thực đơn ăn kiêng hay nhận diện hình ảnh nào để xác định lượng calo nhận vào. Thay vào đó, thiết bị sử dụng một micro để "lắng nghe" tiếng nhai của người đeo, từ đó xác định lượng calo hấp thụ.

Theo Engadget, sau khi tính toán được lượng calo, chiếc vòng sẽ gửi tới smartphone được đồng bồ một bản bảo cáo cùng các nhận xét, khuyến cáo nên ăn thêm hay ngừng sử dụng các loại thức ăn.

Tuy nhiên, hệ thống hiện tại mới chỉ xác định loại thức ăn đang nhai với độ chính xác là 85%, và cũng không thể xác định rằng người đeo đang ăn thức ăn được chế biến tốt hay không.

Để giải quyết vấn đề này, nhóm nghiên cứu cho biết họ sẽ bổ sung thêm một thiết bị theo dõi sinh học, xác định lượng đường trong máu và các tình trạng sinh học khác để đưa ra những bản báo cáo chính xác hơn.

Nếu thành công, chiếc vòng cổ này sẽ có thể giúp những người dị ứng với một số loại thức ăn phát hiện chúng sớm hơn bên cạnh việc giúp họ ăn uống khỏe mạnh.

Việt Anh

Chủ đề khác