VnReview
Hà Nội

Dự án góp vốn tạo ống kính zoom 400x cho smartphone

Nurugo vừa giới thiệu ống kính micro gắn trên smartphone theo dạng móc kẹp, biến chúng trở thành một kính hiển vi với độ phóng đại lên đến 400x.

 

Với ống kính Nurugo Micro, các sinh viên hay nhà nghiên cứu trong lĩnh vực như vi sinh học có thể xem được các chi tiết cực nhỏ khi kết hợp với chiếc camera trên smartphone.

Theo Slashgear, ống kính Micro có thể cho độ phóng đại lên đến 400x (tối thiểu là 18x tùy thuộc vào chiếc smartphone) với kích thước đủ nhỏ để bạn có thể đặt trong túi hoặc ví và mang đi bất kỳ đâu. Micro không cần nguồn cấp điện, về cơ bản nó hoạt động như một ống kính của máy ảnh.

Được gắn vào smartphone bằng một móc kẹp đơn giản, ống kính của Nurugo còn đi kèm một vòng xoay cho phép điều chỉnh ánh sáng hoặc tự điều chỉnh tiêu cự.

Micro được Nurugo kêu gọi góp vốn tài trợ trợ 50.000 USD trên trang Kickstarter, nhưng đến nay họ đã nhận được số tiền quyên góp lên đến 150.000 USD sau 11 ngày gây quỹ. Sản phẩm sẽ sớm đến tay khách hàng với giá bán theo cam kết ban đầu là 39 USD và dự kiến sẽ được chuyển đến tay khách hàng vào tháng 5 tới.

Việt Anh

Chủ đề khác