VnReview
Hà Nội

Khám phá smartphone màn hình trong suốt

Người dùng sẽ được biết đến khái niệm smartphone tương lai với khả năng kiểm soát màn hình cảm ứng trong suốt từ hai phía.

Khám phá màn hình smartphone trong suốt

Trong triển lãm Mạng Không Dây Nhật Bản 2012, nhà mạng NTT DoCoMo và Fujitsu đã trình diễn một chiếc điện thoại nguyên mẫu gây chấn động với những tính năng khác hẳn mọi loại khác trên thị trường: đó là một chiếc smartphone màn hình cảm ứng OLED hai mặt trong suốt. Có thể nói khoa học viễn tưởng đã thành hiện thực.

Khái niệm trước đây đã trở thành thực tế hơn bao giờ hết khi mà người ta có thể điều khiển giao diện từ mặt trước hay mặt sau của điện thoại. Ví dụ như thanh thông báo có thể kéo xuống bằng một ngón tay và một biểu tượng lại được chọn bằng một ngón tay khác ở mặt kia của điện thoại. Nguyên mẫu được trưng bày ở triển lãm có màn hình OLED 2.4 inch (tương đương 320x240) và sử dụng một phiên bản không xác định của Android.

Lịch sử đã từng ghi nhận nỗ lực của Sony Ericsson trong sản xuất màn hình trong suốt với bằng chiếc Xperia vài năm trước đây. Tuy thế chiếc điện thoại này lại quá đắt đỏ và thiếu sót những tính năng thiết thực. Về phần NTT DoCoMo và Fujitsu, hai hãng chưa đưa ra thông báo nào về thời điểm phát hành hay giá của chiếc smartphone trong suốt. Trong một cuộc phỏng vấn với kênh DigInfo.tv, Masashi Tagaya từ phòng nghiên cứu và phát triển NTT DoCoMo lưu ý màn hình hiển thị trong suốt "phải lớn hơn nếu muốn tung ra thị trường" và thừa nhận rằng "so với một chiếc smartphone tiêu chuẩn, chiếc nguyên bản này vẫn còn kém sáng. Chúng tôi phải cải thiện công nghệ để khắc phục những điểm như vậy".

Video:

Lan Phương

Chủ đề khác