VnReview
Hà Nội

iPhone SE chính thức: màn hình 4 inch, chip xử lý A9, camera 12MP, giá 399 USD

Mang trong mình thiết kế nhỏ gọn và mảnh mai của iPhone 5/5s, nhưng iPhone SE được trang bị những tính năng và công nghệ mới nhất của Apple như quay phim 4K, Apple Pay và chip xử lý A9 64-bit.

Theo trang công nghệ The Verge, iPhone SE được xem là "sự hòa trộn" giữa iPhone 6s và iPhone 5s. Máy sở hữu thiết kế của iPhone 5s nhưng lại được trang bị cấu hình phần cứng của iPhone 6s. Chính vì vậy, iPhone SE được gọi là "chiếc điện thoại 4 inch mạnh mẽ nhất".

Apple cho biết có 30 triệu chiếc iPhone 4 inch được bán ra vào năm ngoái, thời điểm mà màn hình từ 4.7 inch trở lên đang "lên đỉnh". Điều đó cho thấy nhu cầu của một chiếc iPhone 4 inch từ người dùng là cực kỳ lớn. Về thiết kế, iPhone SE vẫn có thiết kế được xem là "hoàn hảo nhất của iPhone", với bộ khung kim loại, dạng hộp chữ nhật vuông vức, khỏe khoắn cùng mặt sau không có dải ăng-ten nhựa như trên iPhone 6/6s.

Tiếp theo, iPhone SE được trang bị chip xử lý A9 64-bit cùng con chip chuyển động M9 giống trên iPhone 6s. Như vậy, máy dư sức chơi các tựa game mạnh mẽ nhất hiện nay dành cho iPhone 6s, cùng khả năng ra lệnh "Hey Siri" từ chế độ rảnh tay.

Thứ 3 là camra iSight 12MP với đèn flash True-tone, cùng với đó là tính năng chụp ảnh chuyển động Live Photos và quay phim chuẩn 4K. Bên cạnh đó, thiết bị vẫn hỗ trợ chip NFC dành cho dịch vụ thanh toán di động Apple Pay. Khác với những sự kiện trước, Apple không đưa ra bất kỳ so sánh cụ thể nào về phần cứng hay hiệu năng hoạt động của iPhone SE so với các thiết bị khác.

iPhone SE sẽ cho người dùng đặt hàng trước với giá 399 USD (8,8 triệu đồng) cho bản 16GB và 499 USD (11 triệu đồng) cho bản 64GB từ ngày 24/3 sắp tới với 4 màu: xám không gian, bạc, vàng và vàng hồng. Thiết bị sẽ chính thức lên kệ từ ngày 31/3 và có mặt tại 100 quốc gia vào tháng 5 năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác