VnReview
Hà Nội

Apple chính thức ra mắt iPad Pro 9.7 inch, thêm phiên bản 256GB

iPad Pro phiên bản mới có màn hình 9.7 inch "True Tone Display", camera 12MP, quay phim 4K, bàn phím Smart Keyboard nhiều màu sắc cùng phiên bản bộ nhớ trong 256GB lần đầu tiên xuất hiện trên các thiết bị iOS.

Phiên bản thu nhỏ của iPad Pro có kích thước màn hình 9.7 inch. Kích cỡ thân máy bằng với iPad Air 2 mà Apple là "kích thước sử dụng iPad phổ biến nhất", song iPad Pro 9.7 inch lại nhẹ hơn đôi chút so với iPad Air 2.

Theo The Verge, màn hình trên iPad Pro 9.7 inch sử dụng công nghệ mới giúp chống chói hiệu quả hơn 40% so với iPad Air 2. Táo khuyết tuyên bố đây là chiếc tablet với màn hình có độ phản xạ ánh sáng thấp nhất cũng như có độ sáng cao nhất so với những chiếc tablet hiện nay. Cùng với tính năng Night Shift trên iOS 9.3 giúp làm giảm ánh sáng xanh của màn hình khi dùng trong bóng tối, iPad Pro 9.7 inch còn sử dụng công nghệ màn hình "True Tone Display". Với công nghệ này màn hình trên máy sẽ tự động điều chỉnh độ sáng và màu sắc sao cho phù hợp với nhiệt độ và ánh sáng bên ngoài môi trường.

Về phần cứng, iPad Pro 9.7 inch vẫn sử dụng chip xử lý A9X, hệ thống âm thanh ngoài 4 loa như người đàn ành iPad Pro 12.9 inch. Một số phụ kiện Apple bán cho iPad Pro 9.7 inch gồm: bút cảm ứng Apple Pencil, bộ bàn phím Smart Keyboard "màu mè" hơn, đầu đọc thẻ SD và adapter camera USB.

Về camera, iPad Pro cũng được nâng cấp mạnh mẽ với camera sau 12MP, khả năng lấy nét theo pha, đèn flash True-tone, chụp panora tới 63MPP, tính năng chụp ảnh Live Photos cùng khả năng quay phim 4K như trên iPhone 6s và iPhone SE. Apple cũng trang bị cho camera trước của iPad Pro 9.7 inch tính năng Retina Flash, giúp tăng độ sáng màn hình của máy để chụp selfie ban đêm thay cho đèn flash.

iPad Pro 9.7 inch sẽ được bán ra với 4 màu: xám không gian, bạc, vàng và vàng hồng. Phiên bản 32GB có giá 600 USD (13,3 triệu đồng), 128GB là 750 USD (16,6 triệu đồng), cuối cùng là phiên bản bộ nhớ 256GB lần đầu xuất hiện trên các thiết bị iOS có giá 900 USD (20 triệu đồng). Khả năng hỗ trợ LTE cho mỗi phiên bản sẽ đắt hơn 130 USD. Người dùng có thể đặt trước máy từ ngày 24/3 trước khi thiết bị chính thức lên kệ vào ngày 31/3.

Cùng với iPad Pro 9.7 inch, Apple vẫn sẽ bán ra các phiên bản iPad khác gồm iPad Pro 12.9 inch, iPad Air 2 và iPad mini thế hệ đầu tiên.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác