VnReview
Hà Nội

Trên tay iPhone SE, chiếc iPhone 5s cực mượt

Đúng như các thông tin rò rỉ, chiếc iPhone SE chính thức ra mắt đêm qua (21/3) sở hữu thiết kế của iPhone 5s và cấu hình của chiếc iPhone 6s, biến nó trở thành chiếc iPhone 4 inch mạnh mẽ nhất hiện nay.

Theo nhận xét của trang công nghệ The Verge, ngoài màu hồng mới thì iPhone SE gần như không thể phân biệt được với iPhone 5 hay iPhone 5s về hình thức. Các đường vát, màn hình và viền máy vẫn vậy. Camera phía sau được nâng lên độ phân giải 12MP giống với iPhone 6s nhưng hình thức bên ngoài không khác mấy so với trên iPhone 5s.

Sau hai năm, dòng iPhone mới của Apple đã khiến người dùng chấp nhận xu hướng màn hình lớn nhưng mặc dù vẫn có một lượng không nhỏ người dùng không thoải mái với iPhone cỡ lớn. Có lẽ đó là lý do Apple ra mắt iPhone SE, chiếc smartphone cỡ nhỏ nhưng có những cập nhật phần cứng mạnh mẽ, hiện đại.

Thông thường, smartphone cỡ nhỏ sẽ bị hạn chế về sức mạnh xử lý hoặc camera. Nhưng cả hai điều này đều không đúng với iPhone SE. The Verge cho biết trải nghiệm iPhone SE rất nhanh và mượt như iPhone 6s. Camera có tốc độ mở nhanh và chụp cũng rất nhạy. Tuy nhiên, iPhone SE cũng thiếu một số tính năng mới của iPhone 6s như cảm ứng lực 3D Touch, camera trước độ phân giải 5MP (camera trước của SE vẫn là 1.2MP) và không có lựa chọn bộ nhớ 128GB.

NHM

Chủ đề khác