VnReview
Hà Nội

5 tính năng thiếu vắng trên iPhone SE

Chiếc iPhone SE có nhiều thứ của iPhone 6S nhưng không phải tất cả.

Apple vừa ra mắt iPhone SE màn hình 4 inch. Mặc dù có kích cỡ nhỏ và giá rẻ hơn, iPhone SE lại được trang bị hầu hết tính năng của chiếc iPhone 6S cao cấp. Nó có vi xử lý A9 và M9 giống như iPhone 6s cùng với camera sau12MP, tính năng Live Photo, cảm biến vân tay Touch ID, NFC và tính năng Hey Siri.

Nhưng không phải tất cả tính năng của iPhone SE đều được kế thừa nguyên vẹn từ iPhone 6s. Dưới đây là một số tính năng có mặt trên iPhone 6S nhưng không có trên iPhone SE theo tổng hợp của trang công nghệ Cnet.

Kích cỡ màn hình

Đây là điều hiển nhiên. Với iPhone SE, bạn sẽ phải hy sinh diện tích màn hình rộng. iPhone SE có màn hình 4 inch trong khi iPhone 6S có màn hình 4.7 inch và iPhone 6S Plus có màn hình 5.5 inch.

Màn hình nhỏ nên số điểm ảnh cũng ít hơn. Màn hình iPhone SE có độ phân giải 1136 x 640 pixel so với 1334 x 750 pixel trên iPhone 6S và 1920 x 1080 pixel trên 6S Plus. Tuy nhiên, mật độ điểm ảnh của iPhone SE và 6S bằng nhau là 326 PPI. Trong khi đó, iPhone 6S Plus có ưu thế hơn về mật độ điểm ảnh với 401 PPI.

Cảm ứng lực 3D Touch

Có lẽ thiếu vắng lớn nhất của iPhone SE là 3D Touch. Bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng cảm ứng lực để mở nhanh các shortcut, xem trước nội dung (tin nhắn, email hay hình ảnh) như trên iPhone 6s và 6s Plus.

Dung lượng 128GB

iPhone SE chỉ có hai lựa chọn dung lượng bộ nhớ: 16GB và 64GB. Với các mẫu iPhone 6s và 6S Plus, bạn có thể có lựa chọn dung lượng tới 128GB.

Camera trước độ phân giải cao

iPhone SE sử dụng camera sau 12MP giống như iPhone 6s nhưng camera trước lại không được kế thừa. iPhone 6S có camera tự sướng 5MP còn camera trước của iPhone SE chỉ có 1.2MP.

Tỷ lệ tương phản cao

Màn hình nhỏ của iPhone SE cũng có độ tương phản thấp hơn so với iPhone 6S. Trên website, Apple liệt kê độ tương phản của iPhone 6S là 1.400:1, còn của iPhone SE chỉ có 800:1. Về điểm này, iPhone 6S Plus được Apple công bố có tỷ lệ tương phản 1.300:1.

Ngoài ra, dò theo thông số cấu hình của iPhone SE trên website của Apple, Cnet còn phát hiện điện thoại này thiếu cảm biến khí áp, tính năng Display Zoom và công nghệ dual-domain pixel để cải thiện góc nhìn màn hình.

NHM

Chủ đề khác