VnReview
Hà Nội

iOS 9.3 đã sẵn sàng cho download

Đêm qua, Apple đã công bố bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS 9.3 và cho phép download từ hôm nay.

ios 9.3

Tính năng mới lớn nhất của iOS 9.3 là ‘Night Shift", cho phép thay đổi màu màn hình theo hướng ấm hơn vào ban đêm. Apple cho biết, điều này sẽ giúp giảm các ánh sáng xanh da trời (blue) mà thường khiến con người khó ngủ vào ban đêm.

Năm 2015, Apple đã loại bỏ ứng dụng điều chỉnh ánh sáng màn hình Flux (bản beta do một số nhà phát triển đưa lên App Store), với lý do ứng dụng này vi phạm Thoả thuận cấp phép chương trình nhà phát triển (Developer Program Agreement) của Apple. Night Shift sẽ thay thế Flux.

Trên iOS 9.3, Apple cũng công bố tính năng bảo mật vân tay trên ứng dụng Ghi chú. Trong suốt sự kiện đêm qua, Apple liên tục nhấn mạnh đến những vấn đề quyền riêng tư mà họ sẽ phải đấu tranh với FBI trong phiên toà sẽ diễn ra hôm nay, 22/3. Bản cập nhật iOS mới cũng sẽ bao gồm một bản vá lỗi mã hoá dữ liệu iMessage.

Trong ứng dụng News, người dùng sẽ thấy mục mới Top Stories, hiển thị các tin tức tiêu biểu.

iOS 9.3 sẽ cung cấp thêm một số công cụ giáo dục cho iPad. Các cập nhật mới sẽ cho phép nhiều sinh viên có thể cùng sử dụng một chiếc iPad với những hồ sơ cá nhân riêng, và giáo viện có thể quản lý và giám sát sinh viên thông qua một ứng dụng Classroom mới.

Apple cũng công bố một loạt các nâng cấp cho CarPlay, cho phép hỗ trợ hơn 100 mẫu xe hơi. Các thay đổi bao gồm: cho lái xe biết các cửa hiệu, nhà hàng và các địa danh xung quanh vị trí đang lái xe.

Mạnh Linh

Theo Quartz

Chủ đề khác