VnReview
Hà Nội

Trên tay điện thoại ZTE Blade Wave 3 sắp bán tại Việt Nam

Chúng tôi vừa có được chiếc điện thoại mới của ZTE, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc mới quay lại thị trường Việt Nam hồi tháng 12 năm ngoái. Sản phẩm có tên gọi ZTE Blade Wave 3.

Bộ sản phẩm ZTE Wave 3 gồm sạc, cáp, sách hướng dẫn

Mới quay lại thị trường Việt Nam từ hồi cuối năm ngoái, nhưng ZTE (Trung Quốc) đã tung ra thị trường rất nhiều mẫu điện thoại tầm trung. Sản phẩm của chúng tôi đang có là bản thử nghiệm, hiện chưa có mặt trên thị trường và dự kiến sẽ được phân phối độc quyền qua Thế Giới Di Động với mức giá 4,59 triệu đồng vào ngày mai (26/3).

Máy có thiết kế với vỏ khung nhôm, màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel) với mật độ điểm ảnh 401 PPI, vi xử lý Snapdragon 615 8 nhân 64-bit, 4 nhân 1.5 GHz Cortex-A53 + 4 nhân 1.0 GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên tới 128GB), camera sau 13MP và camera trước 5MP, pin 3000mAh, hỗ trợ kết nối 4G LTE, 2 SIM 2 sóng (1 nano SIM và 1 micro SIM). Máy đang chạy hệ điều hành Android 5.1. Ngoài ra máy còn có cảm biến vân tay và hỗ trợ tính năng Knock-on.

Thiết kế

Máy có thiết kế mỏng tầm 8,55 mm, với vỏ khung nhôm, 2 đầu viền máy được làm bằng nhựa để có thể dẫn sóng tốt hơn tương tự dòng One của HTC hoặc các mẫu iPhone gần đây. Vị trí của camera sau, đèn flash và cảm biến vân tay có thiết kế trông giống với sản phẩm Xiaomi Redmi Note 3 ra mắt cách đây đã lâu. Cảm biến vân tay của máy khá nhạy.

Theo đó, máy cầm có cảm giác nhẹ, camera sau lồi, viền khung hơi nhô lên so với màn hình. Viền khung máy không được bo tròn như Redmi Note 3 mà được thiết kế với độ vát nhẹ nên cảm giác cầm hơi cấn tay.;

Mặt lưng của máy trông khá giống với sản phẩm Xiaomi Redmi Note 3

Phím bật tắt nguồn và phím tăng âm lượng ở bên phải của máy, cảm giác bấm phím có độ nẩy tốt

Cạnh trái của máy là khay SIM, máy thiết kế 2 SIM 2 sóng với 1 SIM nano và 1 SIM chuẩn micro, nếu bạn sử dụng thẻ nhớ thì chỉ sử dụng được 1 SIM nano

Cổng sạc micro USB và vị trí mic thoại của máy

Jack cắm tai nghe và mic thu âm trên đỉnh máy

Loa thoại và camera trước 5MP

Các phím điều hướng gồm phím menu, phím Home (vòng tròn ở giữa) và phím back được đặt ra ngoài màn hình

Camera trước 13MP, đèn flash và cảm biến vân tay. Cách sắp xếp giống với Xiaomi Redmi Note 3

Loa ngoài của máy được phay kim cương khá tinh tế

Nhìn chung, chất lượng gia công sản phẩm khá tốt. Cảm giác cầm chắc chắn, các phím bấm nhạy và có độ nẩy tốt. Tuy nhiên một vài chi tiết như phím nguồn và âm lượng cần phải chau chuốt hơn để đem lại cảm giác sang trọng hơn.

Màn hình

ZTE Blade Wave 3 được trang bị màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel) với mật độ điểm ảnh 401 PPI. Màu sắc hiển thị tốt, các chi tiết hình ảnh sắc nét và có độ tương phản cao. Trong mức giá tầm trung thì khó có thể chê màn hình ở điểm nào. Tuy nhiên viền máy hơi nhô cao hơn màn hình tạo nên một gờ nhỏ, do vậy khi cầm trên tay sản phẩm có cảm giác màn hình lọt thỏm giữa khung máy.

Hiệu năng sử dụng

Máy sử dụng hệ điều hành Android 5.1 và hầu như không có sự tùy biến về giao diện. Sở hữu cấu hình với vi xử lý 8 nhân, RAM 2GB, đạt 32419 điểm Benchmark và 225,5 điểm đồ họa qua ứng dụng GFX. Với các nhu cầu phổ thông thì không có gì để bàn, tuy nhiên khi chạy các game nặng như Alphast 8 thì máy tỏ ra hơi giật/lag. 

ZTE Blade Wave 3 có camera trước 5MP và camera sau 13MP. Cách bố trí camera - đèn flash - cảm biến vân tay giống với cách bố trí trên Xiaomi Redmi Note 3, nhưng trên Wave 3 cụm camera sau lồi hẳn lên bởi máy khá mỏng.

Tuy nhiên ảnh chụp thực tế từ camera sau có chất lượng không thực sự thuyết phục. Cụ thể, màu sắc ảnh chụp không thật, nhất là khi chụp trong trời tối, thiếu sáng, ảnh chụp sẽ bị bết màu, mất chi tiết. Trong khi đó, camera trước lại cho chất lượng chụp ảnh khá tốt, thích hợp trong cả không gian thiếu sáng.

Một số hình ảnh chụp từ camera của ZTE Blade Wave 3:

Ảnh chụp không lên được màu thật của cảnh vật và bầu trời bị cháy hoàn toàn

Ảnh chụp tự động trong nhà đủ sáng

Ảnh chụp tự động trong nhà thiếu sáng, ảnh có xu hướng bị bết màu và mất chi tiết

Nhận xét chung

Tuy ở mức giá tầm trung nhưng sản phẩm chỉ sỡ hữu cấu hình mức khá với RAM 2GB và bộ vi xử lý 8 nhân, bộ nhớ trong 16GB. Ảnh chụp từ Camera của máy không gây được ấn tượng trong khi bề ngoài của máy thiết kế khá giống với sản phẩm Xiaomi Redmi Note 3 đã ra mắt trước đây. Điểm nhấn của ZTE Blaze Wave 3 nằm ở vỏ khung nhôm và hỗ trợ cảm biến vân tay.

Tuy nhiên, hy vọng trong các phiên bản thương mại chất lượng ảnh chụp của máy cũng như các chi tiết khác sẽ được cải thiện tương xứng với tầm giá 4,59 triệu đồng.

MT

Chủ đề khác