VnReview
Hà Nội

Google sắp ra ứng dụng truyền trực tiếp lên YouTube

Google được cho là sẽ giới thiệu ứng dụng dành riêng cho dịch vụ truyền trực tiếp trên YouTube có tên YouTube Connect.

Truyền hình trực tiếp đã được hỗ trợ trên YouTube từ năm 2011, và dịch vụ này ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các dịch vụ tương tự như Periscope hay Facebook Live, Google có thể sẽ giới thiệu riêng một ứng dụng chuyên truyền trực tiếp có tên YouTube Connect.

Google phát triển app truyền trực tiếp trên YouTube

Truyền trực tiếp (livestream) đã có từ lâu trên YouTube, nhưng do nhu cầu nên Google đang phát triển một ứng dụng dành riêng cho mục đích này

Theo VentureBeat, YouTube Connect có chức năng khá giống với hai dịch vụ cạnh tranh nói trên. Khi bật ứng dụng lên, người dùng sẽ đăng nhập vào tài khoản Google hoặc YouTube, ngay sau đó có thể truyền hình trực tiếp từ điện thoại. Video truyền trực tiếp sẽ được phát lên kênh YouTube của người sử dụng, hoặc phát trên chính ứng dụng YouTube Connect. Người phát cũng có lựa chọn lưu video lại để xem lại sau. Ứng dụng cũng có tính năng chat, đánh dấu bạn bè, trong khi đó phần "bảng tin" sẽ hiện các video trực tiếp từ bạn bè hoặc những kênh đã đăng ký.

Google phát triển app truyền trực tiếp trên YouTube

Truyền hình trực tiếp đang dần trở thành xu hướng trên các mạng xã hội. Tính năng này được nhiều người nổi tiếng, các cơ quan thông tấn và đặc biệt là giới game thủ yêu thích. Trước đây YouTube đã giới thiệu YouTube Gaming, dịch vụ truyền hình trực tiếp và ghi lại video game. Trên điện thoại, hai hãng Sony và Samsung đều đã tích hợp tính năng truyền trực tiếp ngay từ điện thoại trong các sản phẩm đầu bảng của mình.

Anh Minh

Chủ đề khác