VnReview
Hà Nội

Apple phát hành bản iOS 9.3 mới, sửa lỗi biến thành... cục gạch

Apple đã nhanh chóng phát hành bản sửa lỗi iOS 9.3 mới nhất sau sự việc nhiều thiết bị iOS đời cũ bị biến thành...cục gạch.

Trước đó, như đã;đưa tin, nhiều người dùng gặp phải tình trạng không thể kích hoạt hoặc đứng máy trong quá trình cập nhật iOS 9.3. Những model bị ảnh hưởng gồm iPhone 5s, iPad Air và iPad 2.

Apple không tiết lộ chính xác vấn đề. Tuy nhiên theo trang 9to5mac, Apple đã thừa nhận lỗi phần mềm và rất nhanh chóng phát hành bản cập nhật sửa lỗi mới có mã hiệu 13E236. Người dùng hiện đã có thể tải về, cài  đặt thông qua iTunes hoặc tải về trực tiếp trên thiết bị iOS. 

Trước đó, khi cập nhật, một số người dùng trước đó đã gặp phải tình trạng "kẹt cứng" ở giai đoạn kích hoạt và xác minh tài khoản Apple ID. Sau đó, iPhone hoặc iPad của họ bị rơi vào trạng thái không hoàn thành cập nhật và chết cứng.

Với những máy đã bị đơ hoặc không thể tải về bản cập nhật iOS 9.3 mới, họ được khuyến cáo nên cập nhật thông qua iTunes để đảm bảo an toàn. 

Phiên bản iOS 9.3 với mã hiệu 13E234 (iPhone) và 13E233 (iPad) đã được phát hành từ đầu tuần này tại sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới của Apple. Tuy nhiên chỉ chưa đầy 3 ngày sau khi phát hành, Apple đã dính phải vấn đề trên. Giải pháp ban đầu của Apple là gỡ bỏ Activation Lock từ iCloud hoặc kích hoạt thiết bị từ iTunes trên máy tính.

Tiến Thanh

Chủ đề khác