VnReview
Hà Nội

Canon sẽ ra mắt máy quay EOS Cinema 8K tại NAB 2016

Canon;Nhật Bản cho biết hãng đang phát triển dòng máy quay EOS Cinema mới độ phân giải 8K và màn hình 8K cho nhu cầu chuyên nghiệp.

Theo TheNewCamera, máy quay EOS Cinema mới có tên C500 Mark II sẽ sử dụng cảm biến CMOS định dạng Super 35mm do chính Canon phát triển, cho phép người dùng quay video với độ phân giải lên đến 8.192 x 4.320 pixel (xấp xỉ 36MP). Được biết, Cảm biến mới này có thể quay video 60 khung hình/giây ở độ phân giải cao nhất, dải tương phản động Dynamic Range rộng 13 stop.

Ngoài ra, Canon sẽ rút gọn kích thước của dòng máy quay mới, cũng như trang bị ngàm EF để tận dụng hệ thống ống kính EF phong phú, hỗ trợ nhiều phong cách quay khác nhau .

Kết hợp công nghệ xử lý hình ảnh của Canon, một màn hình độ phân giải siêu cao 8K đang được phát triển. Canon cho biết, màn hình này có mật độ điểm ảnh 300ppi, vượt ngưỡng nhận biết của mắt người, đem lại trải nghiệm hình ảnh siêu thực với độ sáng và độ tương phản cao

Không những thế, Canon còn cho biết hãng đang phát triển máy ảnh DSLR mới với độ phân giải lên đến 120MP. Chiếc máy ảnh mới sẽ nằm trong dòng EOS DSLR với cảm biến CMOS do Canon phát triển.

Còn nhớ tại sự kiện CP+ 2015, Canon từng giới thiệu mẫu cảm biến APS-H độ phân giải 120MP do hãng đang phát triển, bằng đúng độ phân giải của chiếc DSLR mới. Cảm biến này có khả năng chụp ảnh với tốc độ lên đến 9.5fps bằng cách đọc tất cả các pixel cùng một lúc nhờ vào công nghệ mà Canon gọi là "xử lý tín hiệu song song". Mỗi điểm ảnh trên cảm biến sẽ có kích thước 2.2 µm, có khả năng cung cấp hình ảnh có độ phân giải lên tới 13.280 x 9.184 pixel.

Việt Anh

Chủ đề khác