VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: iPhone 2017 dùng màn hình AMOLED, sạc không dây

Phonearena dẫn lời nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết iPhone năm 2017 sẽ có thiết kế kết hợp giữa kính và kim loại, sử dụng màn hình AMOLED và hỗ trợ sạc không dây.

Ming-Chi Kuo: iPhone năm 2017 sẽ có thiết kế kết hợp kim loại và kính, màn hình AMOLED, hỗ trợ sạc không dây

Với việc Apple chỉ trình làng iPhone SE và iPad Pro 9.7 inch, người dùng lại tiếp tục hướng về sự kiện mùa thu năm nay của công ty để được chứng kiến sự đổi mới trong thế hệ iPhone tiếp theo (nhiều khả năng là iPhone 7). Dưới cái nhìn của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, dòng sản phẩm iPhone của Apple sẽ có nhiều thay đổi như: thiết kế kết hợp giữa kính và kim loại, sử dụng màn hình AMOLED.

iPhone 4 và 4s có thiết kế đổi mới với việc sử dụng chất liệu kính ở mặt sau, trong khi iPhone 5 kết hợp nhuần nhuyễn giữa kim loại và kính. Và theo Ming-Chi Kuo thì Apple có thể quay trở lại với kiểu thiết kế này trong năm 2017. Ông cho rằng Apple cũng đã thử nghiệm chất liệu nhựa và gốm sứ, nhưng cuối cùng họ sẽ sử dụng kính và kim loại cho thế hệ iPhone trong năm tới.

Ngoại trừ iPhone 5c thì từ năm 2012 đến nay kim loại chính là chất liệu chủ đạo trong các thiết kế iPhone của Apple. Kuo tin rằng iPhone 2017 sẽ có thiết kế với kính mặt trước, viền kim loại hai bên tương tự như iPhone 4 và 4s nhưng thiết kế bề ngoài sẽ có nhiều điểm khác biệt so với các model cũ. Song song đó, năm 2017 có thể là năm đầu tiên mà Apple sử dụng màn hình AMOLED cho những chiếc iPhone của mình.

Trước đó, cũng chính Kuo dự đoán rằng phải đến năm 2019 iPhone mới sử dụng màn hình AMOLED. Nhà phân tích này cho rằng Apple có thể giới thiệu một chiếc iPhone với màn hình AMOLED 5.8 inch trong năm tới, một thiết kế được cho là thay thế cho các phiên bản 5.5 inch hiện nay. Ông không đề cập đến việc các phiên bản iPhone 4.7 inch mới có sử dụng màn hình AMOLED hay không.

Một điểm mới nữa của chiếc iPhone này là nó sẽ hỗ trợ sạc không dây, tính năng đã xuất hiện từ rất lâu trên các smartphone Android nhưng không hiểu sao Apple vẫn cố tình "lờ đi" với iPhone.

Minh Trung

Chủ đề khác