VnReview
Hà Nội

Vài cảm nhận về Samsung Series 5 Chromebook 550

Samsung Series 5 Chromebook 550 là máy tính xách tay thứ hai của Samsung được thiết kế để chạy trên hệ điều hành Chrome. Trong khi mẫu máy năm ngoái sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom, RAM 2GB thì mẫu máy mới được trang bị bộ vi xử lý Intel Celeron 867, RAM 4GB.

Chúng ta hãy theo dõi một số đánh giá sơ bộ của Liliputing về sản phẩm này.

Sản phẩm Chromebook trước đó của Samsung tỏ ra khá chậm chạp khi trình duyệt mở 5 hoặc 6 tab, nhưng không có bất kỳ vấn đề nào về tốc độ với sản phẩm Chromebook mới. Các trang web tải về cũng không gặp bất kỳ hư hỏng nào trên Chromebook mới, điều thường xuyên xảy ra với Chromebook cũ.

Samsung Series 5 Chromebook 550

Goolge cũng đã thực hiện một số thay đổi trên hệ điều hành Chrome trong năm vừa qua. Trong khi trình duyệt Chrome vẫn là ứng dụng duy nhất trên hệ điều hành, có một loạt các ứng dụng được sắp xếp trên màn hình. Máy cho phép bạn xem danh sách các ứng dụng (bao gồm cả tập tin trình duyệt và bất kỳ ứng dụng web nào mà bạn cài đặt) mà không cần mở cửa sổ trình duyệt.

Samsung Series 5 Chromebook 550

Nó cũng cho phép bạn chạy một tab trình duyệt ở chế độ cửa sổ. Điều khiến người dùng bực mình nhất với hệ điều hành Chrome 2011 là không thể mở hai cửa sổ trình duyệt và đặt chúng cạnh nhau. Bây giờ bạn có thể làm điều đó.

Samsung Series 5 Chromebook 550

Hệ điều hành vẫn khởi động cực kỳ nhanh chóng và có thể trở lại làm việc từ chế độ ngủ nhanh hơn. Nó cũng có thể đồng bộ hoá dữ liệu, ứng dụng, lịch sử và các thiết lập khác với bất kỳ trình duyệt Chrome được kết nối với tài khoản của bạn. Vì vậy nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome trên các thiết bị Windows, Mac, Linux hoặc Android bạn có thể mang tất cả các thiết lập của mình về Chromebook 550 chỉ bằng cách đơn giản là đăng nhập tài khoản của bạn.

Điều đó cũng có nghĩa là nếu có điều gì xảy ra với thiết bị Chomebook của bạn, tất cả những việc bạn cần làm là đăng nhập tài khoản của mình trên một thiết bị khác để nhận lại những gì đã đánh mất. Chỉ có 16GB lưu trữ nên tất các các tập tin âm nhạc, tài liệu và các file khác của bạn sẽ phải lưu trữ trực tuyến nếu bạn muốn dùng Chromebook 550.

Samsung Series 5 Chromebook 550

Nhìn chung Chromebook 550 đã có nhiều cải thiện so với Samsung Series 5 Chromebook ban đầu nhưng thật khó để khách hàng có thể móc ví bỏ ra 450 USD (khoảng 9 triệu đồng) hoặc nhiều hơn để mua sản phẩm này khi mà với mức giá tương tự họ hoàn toàn có thể mua một máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows với không gian lưu trữ lớn hơn, đa năng hơn và có thể dùng nhiều ứng dụng hơn bao gồm cả trình duyệt Chrome.

Samsung Series Chromebook 550 được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Intel Celeron 867 1.3GHz, 4GB RAM, ổ SSD dung lượng 16GB, màn hình 12.1 inch độ phân giải 1280 x 800.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác