VnReview
Hà Nội

Xiaomi ra mắt nồi cơm điện cao tần 150 USD, điều khiển qua smartphone

Hãng Xiaomi của Trung Quốc vừa cho ra mắt sản phẩm nồi cơm điện cao tần IH có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, nấu cơm ngon hơn cùng mức giá khá hấp dẫn, chỉ khoảng 3,4 triệu đồng.

Tại sự kiện vừa diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc cách đây vài tiếng, Xiaomi đã giới thiệu một sản phẩm gia dụng thông minh mới. Đó là chiếc nồi cơm điện cao tần IH mới, tên đầy đủ là Mi Induction Heating Pressure Rice Cooker. Đây là một sản phẩm mang thương hiệu Mijia, một đối tác của Xiaomi.

Xiaomi cho biết, nồi cơm thông minh IH sử dụng mức áp suất 1,2 atm để đẩy nhiệt độ lên tới 105 độ C. Kết hợp với đó là công nghệ nhiệt cảm ứng, tạo nhiệt lượng lan đều, hạt cơm chín tới và dẻo thơm. Đặc biệt, nồi có 2.450 tổ hợp phương pháp nấu cơm thơm ngon dựa theo loại gạo.

Ưu điểm của nồi cơm điện IH là khả năng làm chín hạt cơm từ mọi hướng thay vì chỉ làm chín từ mặt dưới như những nồi cơm điện thông thường

Nồi cơm điện của Xiaomi có thể kết nối với ứng dụng trên smartphone để kiểm soát quy trình và cách nấu. Ứng dụng smartphone sẽ có nhiệm vụ quét mã vạch dán trên những bao gạo ngoài thị trường, sau đó tải lên kho lưu trữ đám mây.

Tiếp đó, ứng dụng sẽ tự động tính toán và thực hiện quy trình nấu hiệu quả nhất cho mỗi loại gạo. Xiaomi cho biết, nồi cơm điện IH hỗ trợ cho hơn 200 nhãn hiệu gạo khác nhau và có thể mở rộng trong tương lai.

Bên trong, ruột nồi được làm bằng chất liệu gang đắt tiền, tạo và giữ nhiệt tốt. Đặc biệt, ruột nồi cũng được phủ một lớp chống dính Neoflon hiệu quả tương tự các thế hệ nồi cơm điện của Daikin, Nhật Bản.

Được biết, Xiaomi đã thuê cựu kỹ sư Naito Takeshi của hãng Sanyo, Nhật Bản tham gia vào quy trình phát triển nồi cơm điện cao tần IH.

Ruột nồi trải qua 69 công đoạn gia công để tạo sự chắc chắn và vẻ đẹp tinh tế

Sản phẩm sẽ lên kệ tại thị trường Trung Quốc bắt đầu từ ngày 6/4 tới với mức giá khoảng 150 USD (khoảng 3,4 triệu đồng).

Tiến Thanh

Chủ đề khác