VnReview
Hà Nội

Bộ đôi ống kính mới của Sony cho dòng máy ảnh Full-Frame

Sony vừa giới thiệu bộ đôi ống kính ngàm E mount mới, tương thích với các dòng máy ảnh sử dụng cảm biến Full-Frame.

Đó lần lượt là ống kính;FE 50mm f/1.8 và ống kính zoom tele FE 70-300mm f/4.5-5.6 G OSS. Bộ đôi sản phẩm mới đã nâng tổng số ống kính dành cho ngàm E mount lên con số 20.

Ống kính Sony FE 50mm f/1.8

Theo Petapixel, phiên bản ống kính 50mm mới có trọng lượng chỉ 186 gram. Đây sẽ là sự lựa chọn tốt cho những nhiếp ảnh gia đang tìm kiếm một ống kính cân bằng giữa chất lượng quang học, trọng lượng và giá tiền.

Sony đã sử dụng một cấu trúc quang học mới vào ống kính này với 6 thấu kính. Trong đó có một thấu kính phi cầu, cho phép giảm tối đa các hiện tượng quang sai, cho ảnh sắc nét và trung thực hơn. Ống kính có khẩu độ lớn f/1.8 với 7 lá khẩu, cho hiệu ứng Bokeh tròn và lung linh hơn.

Được biết, ống kính Sony FE 50mm f/1.8 sẽ được bán ra trong tháng Năm tới đây với giá bán lẻ là 250 USD (5,6 triệu đồng).

Sony FE 70-300mm f/4.5-5.6 G OSS

Đây là ống kính ngàm E mount đầu tiên cung cấp dải tiêu cự lên đến 300mm với khoảng lấy nét gần nhất 0.9m. Hệ thống chống rung quang học Optical SteadyShot cũng được tích hợp trên ống kính mới này.

Cấu tạo của ống kính FE 70-300mm mới bao gồm 9 lá khẩu với bốn ống kính phi cầu, hai thấu kính ED và được phủ lớp Nano AR chống lóa độc quyền của Sony.

Ngoài ra, Sony còn trang bị hệ thống dẫn động đường thẳng giúp motor lấy nét hoạt động nhanh, mượt và yên tĩnh hơn. Toàn bộ thân ống kính cũng được gia cố nhằm nâng cao khả năng chống bụi bẩn và nước văng khi hoạt động trong các môi trường khắc nghiệt.

Ống kính zoom đa dụng này có trọng lượng chỉ 854 gram, sẽ là sự lựa chọn tốt cho cả nhu cầu chụp ảnh tĩnh và quay phim.

Sony cho biết, ống kính FE 70-300mm f/4.5-5.6 G OSS sẽ được lên kệ cùng thời điểm với ống kính FE 50mm f/1.8 và có giá bán chính thức khoảng 1200 USD (26,7 triệu đồng).

Tóm tắt thông số cơ bản của cả hai ống kính:

Việt Anh

Chủ đề khác