VnReview
Hà Nội

Microsoft đang làm cho Cortana thông minh hơn

Trong sự kiện Build 2016, Microsoft cho biết trợ lí ảo Cortana sẽ được nhận nhiều nâng cấp nhằm tương tác với người dùng một cách chủ động và tự nhiên hơn.

Microsoft giúp Cortana tương tác chủ động hơn, tự nhiên hơn

Theo Neowin, Microsoft ngày càng khiến cho trợ lý ảo của mình trở nên thông minh và nhân bản hơn. Với bản cập nhật Anniversary Update, công ty sẽ giúp cho Cortana thực hiện một bước tiến lớn.

Để làm được việc đó, Microsoft sẽ tích hợp thẳng Cortana vào màn hình khóa. Vì vậy, ngay khi cầm thiết bị trên tay, bạn đã có thể ra lệnh bằng giọng nói cho Cortana.

Microsoft muốn kết hợp ngôn ngữ tự nhiên và trí thông minh nhân tạo nhằm giúp Cortana trò chuyện một cách tự nhiên hơn với con người. Tuy nhiên, đây là những dự tính cho tương lai và Microsoft hy vọng những cải tiến này sẽ giúp Cortana hữu ích hơn cho cuộc sống hàng ngày của bạn.

Một tính năng mới sẽ sớm xuất hiện trên Cortana là khả năng phân tích các thông tin người dùng, chẳng hạn như email và lịch cuộc hẹn. Ví dụ, chuyên gia Marcus Ash của Microsoft cho Cortana đọc một cuộc trao đổi về chi tiết chuyến bay từ email của mình. Sau đó nó sẽ tự động tạo ra lịch hẹn trên ứng dụng Outlook cho chuyến bay. Để tránh có những nhầm lẫn đáng tiếc, các lịch trình được tạo ra sẽ được gắn thẻ "tạo ra bởi Cortana" (để phân biệt với những lịch trình do chính bạn lên kế hoạch).

Những cải tiến mới cũng sẽ giúp cho bên thứ 3 dễ dàng cung cấp dữ liệu cho Cortana hơn. Ví dụ, khi nhìn thấy một cuộc hẹn ăn trưa trên lịch của bạn, Cortana sẽ tự động đề nghị các tùy chọn nhà hàng và sau đó liên kết người dùng với các ứng dụng có liên quan.

Với những cải tiến đã và đang được xây dựng, Microsoft muốn Cortana thân thiện và chủ động hơn trong việc nhiệm vụ thay vì phụ thuộc quá nhiều vào việc ra lệnh của người dùng.

Minh Trung

Chủ đề khác